A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 05.26.21

Bộ Y tế Công cộng Iowa một lần nữa báo cáo không có thêm trường hợp tử vong nào do biến chứng của COVID-19. 6,035 người đã chết trong đại dịch. Có khoảng 170 trường hợp nhiễm bệnh mới, với sáu trường hợp khác ở quận Woodbury.

Do nhu cầu đối với vắc xin COVID-19 tiếp tục giảm, các quan chức y tế Iowa cho biết họ chỉ chấp nhận 12% lượng vắc xin được phân bổ từ chính phủ liên bang trong tuần này. Đó chỉ là dưới 8 nghìn liều.

17 trong số 99 quận của tiểu bang đã chấp nhận một phần phân bổ của họ. Chỉ một quận - lấy tất cả.

Theo New York Times, 43% tổng dân số của Iowa được tiêm ngừa đầy đủ. Xếp hạng 16 trên toàn quốc.

Khu Trường Học Cộng đồng Sioux City đã gửi các hướng dẫn cập nhật về việc tốt nghiệp vào thứ Bảy tại Trung tâm Sự kiện Tyson. Khu học chánh đang tuân theo dự luật được ký kết vào tuần trước cấm các khu học chánh ban hành các nhiệm vụ đeo khẩu trang. Học khu cũng loại bỏ giới hạn về khách tham dự buổi lễ cho cả ba trường Trung học Sioux City. Một bản tin cho biết học khu có kế hoạch hỗ trợ tất cả những người chọn tiếp tục đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt. Một luồng trực tiếp cũng sẽ có sẵn.

Một nhóm thương mại cho các nhà sản xuất thịt heo đang yêu cầu Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ kháng cáo lệnh của thẩm phán liên bang gần đây đã hủy bỏ một quy tắc liên bang cho phép các nhà máy chế biến thịt heo tăng tốc độ chế biến.

Hội đồng các nhà sản xuất thịt heo quốc gia cho biết lệnh quay trở lại dây chuyền chế biến chậm hơn sẽ khiến nông dân bị giảm thu nhập 80 triệu đô la. Các công đoàn công nhân đóng gói thịt thách thức tốc độ nhanh hơn, nói rằng chúng khiến sức khỏe và sự an toàn của người lao động gặp rủi ro. Nhóm các nhà sản xuất thịt heo đang yêu cầu USDA kháng cáo phán quyết và tìm cách ở lại để sáu nhà máy hiện đang hoạt động với tốc độ nhanh hơn.

Related Content
  • Thống đốc Nebraska Pete Ricketts thông báo trong cuộc họp báo COVID-19 tin tức cuối cùng của mình, ông đã ký một lệnh hành pháp đình chỉ tất cả các lệnh…