A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 05.21.21

Kể từ sáng nay, học sinh, giáo viên và nhân viên trong Khu Trường Học Cộng đồng Sioux City và trên toàn tiểu bang không còn bắt buộc phải đeo khẩu trang. Hành động đó được thực hiện để tuân thủ luật đã được cơ quan lập pháp Iowa thông qua vào những giờ cuối cùng của kỳ họp năm nay. Sáng sớm nay, Thống đốc Iowa Kim Reynolds đã ký dự luật hủy bỏ việc bắt buộc đeo khẩu trang trong các trường học ở Iowa.

Cơ quan Lập pháp Iowa kết thúc phiên họp muộn hơn gần ba tuần so với dự kiến sau khi các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa hoàn tất đàm phán về một kế hoạch thuế phức tạp.

Bằng cách thông qua các thay đổi về thuế, các nhà lập pháp đã thêm vào một loạt các ưu tiên bảo thủ khác mà họ đã thông qua, từ hạn chế quyền biểu quyết đến mở rộng quyền tiếp cận súng và thay đổi việc đeo khẩu trang .

Chỉ số của một cuộc khảo sát hàng tháng mới được công bố về các chủ ngân hàng ở các vùng nông thôn của 10 bang phía Đồng bằng và phía Tây, bao gồm cả ba bang Siouxland, đã đạt mức cao kỷ lục mới, chỉ hai tháng sau khi đạt mức cao kỷ lục trước đó. Chỉ số tổng thể của Khảo sát Nông thôn thành phố cho tháng 5 đạt 78.8 - cao hơn gần 7 điểm so với kỷ lục trước đó. Bất kỳ điểm nào trên 50 đều cho thấy một nền kinh tế đang phát triển.

Hơn 1,000 hộp thực phẩm đã được phân phát thông qua “Chương trình Hộp Thực phẩm Nông dân cho Gia đình” của USDA vào sáng nay. Nỗ lực được tổ chức bởi Cơ quan Hành động Cộng đồng và Trung tâm Hy vọng. Một chương trình tặng thực phẩm khác được dự kiến sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng Thứ Năm tới tại bãi đậu xe của Nhà thờ Sunnybrook ở khu phố Morningside của Sioux City.

Related Content