A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 05.19.21 (Evening)

Sự cố mất điện của MidAmerican Energy đã ảnh hưởng đến các khu vực của Thành phố Sioux City ngày hôm nay. Một phát ngôn viên của MidAmerican cho biết tình trạng cúp điện bắt đầu vào khoảng 10:53 sáng. Khoảng 1,477 khách hàng bị ảnh hưởng. Khách hàng lẽ ra đã được khôi phục điện trước 2 giờ chiều .. Unity Point Health-St. Lukes là một trong những khách hàng lớn nhất bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động. Trong một bài đăng trên Facebook, bệnh viện báo cáo rằng máy phát điện dự phòng của họ đang chạy "và việc chăm sóc bệnh nhân vẫn tiếp tục", mặc dù xe cấp cứu đang được chuyển hướng.

Bạn trai của một sinh viên Đại học Iowa đã làm chứng rằng anh ta không liên quan gì đến vụ bắt cóc và đâm chết cô vào năm 2018, nói rằng anh ta rời thị trấn để đi làm và rất đau lòng trước hành động giết người của cô. Dalton Jack, bạn trai lâu năm của Mollie Tibbetts, là nhân chứng quan trọng trong ngày đầu tiên của phiên tòa xét xử vụ giết người cấp độ một đối với Cristhian Bahena Rivera, công dân Mexico bị buộc tội giết Tibbetts.

Được các sinh viên ủng hộ, Thống đốc Kim Reynolds đã ký mở rộng chương trình trường bán công của tiểu bang thành luật hôm thứ Tư. Luật tạo ra một phương pháp mới để thành lập các trường bán công ở Iowa, cho phép các nhóm nộp đơn trực tiếp lên Bộ Giáo dục của bang để thành lập điều lệ, thay vì thông qua hội đồng trường học địa phương để phê duyệt.

Các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện Iowa đã thực hiện bước quan trọng đầu tiên trong việc sửa đổi Hiến pháp Iowa để nói rằng nó không bảo vệ quyền phá thai. Thượng viện đã chấp thuận ngôn ngữ cho sửa đổi ngày hôm nay và Hạ viện đã phê duyệt nó vào đêm qua. Đảng Dân chủ nói rằng thật sai lầm khi đưa các quyền cơ bản của phụ nữ vào lá phiếu.

Sự kiện Hộp Thực phẩm Nông dân cho Gia đình sẽ tổ chức một buổi tặng thực phẩm lái xe do USDA tài trợ vào lúc 10 giờ sáng ngày mai tại bãi đậu xe của Nhà Thờ Cộng Đồng Sunnybrook, 5601 Sunnybrook Drive. Sự kiện Hộp Thực phẩm Nông dân cho Gia đình lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Sunnybrook lúc 10 giờ sáng ngày 27 tháng 5.

Related Content
  • Các học khu Iowa đang xem xét lại các chính sách của họ về việc đeo khẩu trang sau khi tiểu bang ban hành hướng dẫn mới vào cuối tuần trước.Tuy nhiên, một…