A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 05.19.21

Các học khu Iowa đang xem xét lại các chính sách của họ về việc đeo khẩu trang sau khi tiểu bang ban hành hướng dẫn mới vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, một số học khu lớn, bao gồm cả Thành phố Sioux City vẫn đang yêu cầu chúng.

Bộ Y tế Công cộng cho biết khẩu trang nên là tùy chọn và trẻ em tiếp xúc với COVID-19 không nên ở nhà.

Điều đó mâu thuẫn với CDC nói rằng việc đeo khẩu trang và cách ly sẽ tiếp tục cho đến khi có nhiều người lớn và trẻ em hơn được tiêm ngừa.

Bắt đầu từ hôm nay, Hy-Vee không còn yêu cầu khách hàng và nhân viên đã được tiêm phòng đầy đủ phải đeo khăn che mặt trong các cửa hàng, trừ khi quy định của địa phương yêu cầu. Một bản tin cho biết việc che mặt tiếp tục được khuyến khích cho những khách hàng chưa được tiêm ngừa đầy đủ. Walmart và Target cũng đã công bố các bản cập nhật tương tự.

Bộ Y tế Công cộng Iowa cho biết không có ca tử vong mới nào do biến chứng của COVID-19 vào hôm thứ Ba. Có gần 200 trường hợp nhiễm bệnh mới với một trường hợp được thêm vào ở quận Woodbury.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, 6006 cư dân Iowa đã chết vì các biến chứng của bệnh, với gần 40% cư dân của các cơ sở chăm sóc dài hạn.

Trợ giúp đang được tiến hành cho các gia đình ở khu vực Sioux City đang đối mặt với nạn đói. Chương trình tặng Hộp Thực phẩm của Nông dân cho Gia đình được lên kế hoạch vào Thứ Năm tuần này và Thứ Năm tuần sau lúc 10 giờ sáng tại bãi đậu xe của Nhà thờ Cộng đồng Sunnybrook. Sự kiện lái xe được tổ chức bởi Trung tâm Hy vọng và Trung tâm Hành động Cộng đồng của Siouxland. Giám đốc Điều hành của Cơ quan Hành động Cộng đồng cho biết tình trạng mất an ninh lương thực vẫn ở mức cao ở Siouxland sau đại dịch.

Related Content
  • Đã có bảy trường hợp nhiễm COVID-19 mới được thêm vào số lượng ở quận Woodbury vào thứ Hai. Tỷ lệ dương tính với xét nghiệm trong 14 ngày đã giảm xuống…