A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 05.06.21

Thượng viện Iowa đã thông qua dự luật cấm chính quyền tiểu bang và địa phương cấp thẻ căn cước cho biết liệu ai đó đã tiêm vắc xin COVID-19 hay chưa. Biện pháp hiện được chuyển cho Thống đốc Kim Reynolds để xin chữ ký của cô ấy.

Các doanh nghiệp sẽ không đủ điều kiện nhận các khoản tài trợ và hợp đồng do nhà nước tài trợ nếu họ yêu cầu du khách cung cấp bằng chứng về việc tiêm ngừa COVID-19. Có một ngoại lệ đối với các cơ sở chăm sóc sức khỏe và người sử dụng lao động sẽ vẫn được phép hỏi nhân viên của họ xem họ đã được tiêm ngừa chưa.

Trong khi đó, tiểu bang đang tăng cường tiếp cận để khuyến khích nhiều người dân Iowa tiêm vắc-xin COVID-19 hơn.

Khoảng 57% người lớn ở Iowa đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19. Con số đó ngang bằng với số quốc gia. Tính đến sáng nay, khoảng 32% cư dân quận Woodbury đã được tiêm ngừa đầy đủ. Y tế Huyện Siouxland đang cố gắng xác định xem có một số tập thể có thể xem rằng họ có được tiêm ngừa hay không.

Tyson Foods đã thông báo rằng họ sẽ mở trung tâm y tế “địa điểm” ở Storm Lake vào ngày 26 tháng 5. Storm Lake nằm một trong số sáu phòng khám địa điểm khác. Theo Tyson, các phòng khám sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 3,000 nhân viên tại nhà máy Storm Lake và gia đình của họ.

(Các quan chức y tế tiểu bang cho biết một phụ nữ Nebraska ở miền trung nam nước này đã được tiêm phòng đầy đủ COVID-19 đã chết vì căn bệnh này.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Nebraska cho biết hôm thứ Tư trong một thông cáo báo chí rằng người phụ nữ ở độ tuổi 80 và có các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.)

Chợ Nông sản Thành phố Sioux City đã mở cửa hôm nay. Một trận mưa như trút nước không ngăn được dòng người mua sản phẩm, thực vật, thực phẩm và các dịch vụ khác.

Chợ Nông sản tiếp tục diễn ra vào các ngày thứ 4 và thứ 7 đến cuối tháng 10 từ 8 giờ sáng đến 1 giờ chiều.

Related Content
  • Các quan chức y tế bang đã xác nhận hai trường hợp nhiễm một biến thể COVID-19 khác, thường được gọi là biến thể Ấn Độ, ở Iowa.Các trường hợp được xác…