A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 05.04.21

Cảnh sát ở thành phố Sioux City cho biết hai người đã bị bắt và buộc tội giết một người đàn ông bị bắn sau khi anh ta đến hỗ trợ bạn gái của mình, người đang bị tấn công.

Martez Harrison, 22 tuổi, ở Sioux City, đã chết sau khi bị bắn vào khoảng 1 giờ sáng Thứ Bảy bên ngoài quán bar Uncle Dave trên Phố West 3.

Sở cảnh sát Sioux City đang xem xét một vụ việc xảy ra vào đầu thứ Năm tại Perkins gần trung tâm thành phố Sioux. Bộ cũng đã phát hành camera thân máy từ vụ việc. Một đoạn video ngắn hơn trên mạng xã hội cho thấy một cuộc tranh đấu giữa các sĩ quan và một người đàn ông Da đen.

Tại một thời điểm, người đàn ông bị đẩy vào một gian hàng với một sĩ quan đang chỉ tay vào anh ta. Anh ta phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm xâm phạm và can thiệp vào các hành vi chính thức. Một sĩ quan đã bị thương ở vai.

Bộ Y tế Công cộng Iowa báo cáo thêm 7 người dân Iowa đã chết vì các biến chứng của COVID-19. Số trường hợp nhiễm bệnh mới đã giảm xuống còn 130 trường hợp trên toàn tiểu bang với ba trường hợp ở quận Woodbury.

Iowa đang từ chối gần 3/4 liều vắc-xin có sẵn cho tiểu bang từ chính phủ liên bang. Đó là bởi vì nhu cầu về các mũi tiêm vẫn còn yếu.

Một cuộc khảo sát hàng tháng mới cho thấy nền kinh tế ở 9 bang Trung Tây và Đồng bằng, bao gồm Iowa, South Dakota và Nebraska, đang sôi động trở lại sau đại dịch.

Chỉ số tổng thể của cuộc khảo sát đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi nó bắt đầu gần ba thập kỷ trước.

Tháng 4 là một tháng khô hạn trên toàn bang Iowa với phía tây bắc Iowa khô hạn nhất theo Cơ quan Giám sát Hạn hán Hoa Kỳ. Một phần lớn của khu vực bị hạn hán nghiêm trọng với ba quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất: Sioux, O’Brien và Clay. Quận Woodbury được coi là khô bất thường theo cập nhật mới nhất vào tuần trước. Tuy nhiên, gần đây bang phải đối mặt với mức độ hạn hán thậm chí còn cao hơn.

Related Content
  • Sở cảnh sát Sioux City cho biết một vụ nghi giết người-tự sát đã cướp đi sinh mạng của một cặp vợ chồng ở Sioux City hôm qua.Các nhà điều tra cho biết…