A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.29.21

Sở Y tế Công cộng Iowa cho thấy thêm ba ca tử vong do biến chứng của COVID-19 và hơn 500 ca nhiễm mới, trong đó có bảy trường hợp khác ở quận Woodbury. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 15,000 cư dân Quận Woodbury đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn này với 224 trường hợp tử vong.

Tỷ lệ dương tính của thử nghiệm trong 14 ngày ở quận Woodbury là 4.1%, cao hơn một chút so với tỷ lệ của tiểu bang là 4%.

Sở Y tế Quận Dakota đã công bố kế hoạch cho một phòng tiêm ngừa công cộng ở Thành phố South Sioux vào ngày mai. Phòng khám dự kiến từ 2 đến 6 giờ chiều tại El Ranchito trên đường Cornhusker Drive. Phòng khám mở cửa cho cư dân của cả Nebraska và Iowa. Đăng ký trước được khuyến khích, nhưng không bắt buộc. Để đăng ký, hãy truy cập vào vaccinate.ne.gov.

Với sự quan tâm đến vắc-xin vi khuẩn corona ở phần lớn Iowa, Thống đốc Kim Reynolds cho biết các quan chức y tế công cộng đã lên kế hoạch cung cấp các mũi tiêm tại các điểm tập trung như chợ nông sản và các sự kiện thể thao. Đó là một phần trong nỗ lực của thống đốc nhằm đưa 65% người dân Iowa được tiêm ngừa vào tháng 5 và 75% vào tháng 6. (Từ 70% đến 85% được cho là đủ để cung cấp khả năng miễn dịch đáng kể cho người dân bang.) Iowa đã tiêm phòng đầy đủ cho hơn 1 triệu người hoặc khoảng một phần ba dân số vào hôm thứ Tư.

Trong khi đó, các quan chức y tế bang cho biết số ca tử vong liên quan đến thuốc phiện đã tăng 35% vào năm 2020. Sự gia tăng của Iowa phản ánh xu hướng quốc gia.

Có 211 trường hợp tử vong liên quan đến thuốc phiện trong năm ngoái, tăng 54 trường hợp so với năm 2019.

Cơ quan Đăng ký Des Moines báo cáo không rõ liệu đại dịch có phải là nguyên nhân toàn bộ cho sự gia tăng này hay không. Tuy nhiên, các yếu tố liên quan đến đại dịch có thể góp phần, bao gồm sự cô lập và giảm khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Related Content
  • Quận Dakota có thêm 5 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19 vào ngày hôm qua, nâng tổng số lên 76. Phía Đông Bắc Nebraska có tổng cộng 4,090 trường…