A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.23.21

Sở Y tế Công cộng Iowa đã ghi nhận thêm sáu trường hợp tử vong trên toàn tiểu bang do các biến chứng của COVID-19 với gần 500 trường hợp nhiễm bệnh mới, với 17 trường hợp được bổ sung ở quận Woodbury trong khoảng thời gian 24 giờ.

Hôm qua đánh dấu tròn một năm cái chết đầu tiên liên quan đến COVID-19 ở quận Woodbury. Một bài đăng trên trang Facebook của Y tế Huyện Siouxland tưởng nhớ 221 cư dân của quận đã thiệt mạng trong năm qua.

Thống đốc Kristi Noem đang yêu cầu Ủy ban Thể thao South Dakota hủy bỏ ngay yêu cầu của mình rằng những người tham gia thể thao cung cấp bằng chứng họ đã được tiêm vắc xin COVID-19.

Noem cho biết yêu cầu của cô thuộc thẩm quyền của lệnh hành pháp mới nhất cấm hộ chiếu vắc xin do chính phủ lập.

Theo đề xuất được các nhà lập pháp ủng hộ, cảnh sát, cảnh sát trưởng và các đại biểu tuần tra bang ở Nebraska sẽ phải đối mặt với trách nhiệm giải trình cao hơn và được đào tạo hàng năm nhiều hơn, tập trung vào việc giảm mức xung đột.

Các thượng nghị sĩ đã cho phép biện pháp này được thông qua ban đầu bất chấp những lo ngại từ một số người rằng các yêu cầu sẽ khó tuân theo các cơ quan thực thi pháp luật nhỏ hơn.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra một ngày sau khi sĩ quan cảnh sát Minneapolis Derek Chauvin (show-vin) bị kết tội giết người và ngộ sát vì cái chết của George Floyd, một vụ việc làm dấy lên các cuộc biểu tình đôi khi bạo lực trên toàn quốc, bao gồm cả ở Nebraska.

Một đảng chính trị tập trung vào việc hợp pháp hóa cần sa giờ đây có thể tranh cử các ứng cử viên và yêu cầu các cử tri đã đăng ký ở Nebraska sau khi nó được nhà nước công nhận chính thức. Đảng cần sa hợp pháp NOW đã đáp ứng các yêu cầu để đủ điều kiện trở thành một đảng chính trị. Việc chỉ định cho phép cử tri đăng ký với đảng và các quan chức đảng có thể đề cử các ứng cử viên cho các văn phòng đảng phái.

Related Content
  • Thống đốc South Dakota Kristi Noem đã ký lệnh hành pháp cấm hộ chiếu vắc-xin COVID-19 trong tiểu bang.Noem cho biết kể từ khi đại dịch bắt đầu, cô tin…