A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.15.21

Trung tâm Crittenton ở Sioux City đang đóng cửa nơi trú ẩn khẩn cấp. Giám đốc cho biết các vấn đề liên quan đến COVID-19 đóng một vai trò quan trọng trong quyết định đó. Cơ quan này đã đình chỉ các dịch vụ tại nơi trú ẩn vào đầu tháng này. Giám đốc điều hành của trung tâm cho biết trong một thông cáo báo chí ngày hôm nay rằng sự vắng mặt của nhân viên liên quan đến COVID và số lượng ứng viên mới giảm khiến việc điều hành trung tâm trở nên khó khăn. Leslie Heying cho biết đại dịch này cũng đã ảnh hưởng đến quá trình tuyển dụng của tổ chức, và số lượng ứng viên mới đã giảm đáng kể. Nơi trú ẩn khẩn cấp được mở vào cuối những năm 1970 tại địa chỉ 3901 Green Ave. Vào năm 2020, 180 trẻ em đã được chăm sóc tại nơi trú ẩn. Tạp chí Sioux City báo cáo rằng chủ tịch hội đồng quản trị của Trung tâm Crittenton cho biết họ sẽ hợp tác với các đối tác cộng đồng để xác định các khu vực cần thiết và cách cơ quan có thể hình dung lại cơ sở tạm trú của mình để đáp ứng tốt nhất những nhu cầu đó.

Tại cuộc họp báo hàng tuần của cô ấy hôm nay, Thống đốc Iowa Kim Reynolds đã lái xe về nhà để hỗ trợ việc tiêm ngừa vi khuẩn corona. Đó là một ngày sau khi các quan chức y tế khuyên nên tạm dừng tiêm vắc-xin Johnson & Johnson do khả năng xảy ra tác dụng phụ hiếm gặp. Reynolds công khai nhận vắc-xin Johnson and Johnson vào ngày 3 tháng 3. Cô ấy nói rằng cô ấy không hối tiếc về điều đó. Thống đốc cho biết vắc-xin là biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại vi khuẩn và phần thưởng vượt xa nguy cơ. Reynolds cho biết thông báo liên bang về việc tạm dừng quản lý được đưa ra hôm thứ Ba mà không có thông báo trước cho các tiểu bang. Bà cho biết Iowa đang tiếp tục điều chỉnh việc phân bổ vắc xin. Nhưng bà cho biết bà dự đoán tác động của việc ngừng tiêm vắc-xin Johnson & Johnson sẽ "có thể kiểm soát được" do số lượng vắc-xin Pfizer và Moderna ngày càng tăng mà tiểu bang đang nhận.

Một nỗ lực đang được tiến hành để tiếp cận các thành viên của cộng đồng Sioux City bị ảnh hưởng rất nhiều bởi COVID-19.

Các nhà thờ địa phương và NAACP của Sioux City đã hợp tác với Bộ Y tế Công cộng Siouxland để cung cấp một phòng tiêm ngừa đặc biệt COVID-19. Sự kiện cuối tuần này hướng đến Người da đen, Người bản địa và Người da màu.

Dữ liệu từ sở y tế địa phương cho thấy số lượng tiêm ngừa cho cộng đồng người da đen và người Mỹ gốc Phi tại địa phương là dưới 1%.

Giáo dục là chìa khóa trong tất cả những điều này. Chúng tôi chỉ muốn mọi người cảm thấy thoải mái để chúng tôi có thể đưa mọi người trở lại trạng thái bình thường và trở lại cuộc sống ”.

Đó là Ike Rayford, chủ tịch địa phương của NAACP.

Một nghiên cứu của Đại học Yale cho thấy những người da màu có nguy cơ nhiễm các trường hợp COVID-19 nghiêm trọng hơn. Người da đen ở Hoa Kỳ có nguy cơ tử vong do các biến chứng của bệnh cao gấp ba lần rưỡi.

“Đó là một trong những lý do chúng tôi đang có lập trường tích cực và thực sự cố gắng tỏ ra tích cực vì cộng đồng của chúng tôi thực sự đã phải chịu đựng rất nhiều điều đó”.

Rayford cho biết phòng khám sẽ không bao gồm vắc xin Johnson and Johnson hiện đang được phân phối trên toàn quận. Phòng khám tại Mt. Nhà thờ Zion Baptist diễn ra vào Chủ nhật lúc 1 giờ chiều. Đăng ký trước là bắt buộc và có thể được thực hiện bằng cách gọi (712) 253-8245 và để lại tin nhắn.

Related Content
  • Các quan chức y tế ở cả ba bang Siouxland đã tạm thời ngừng sử dụng vắc-xin Johnson và Johnson, theo khuyến nghị của CDC và FDA. Động thái này được đưa ra…