A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.08.2021

Chính phủ Iowa Kim Reynolds đã cung cấp thông tin cập nhật về việc tiêm ngừa ở tiểu bang ngày hôm nay. Reynolds cho biết cho đến nay 44% người dân Iowa 18 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19. Tỷ lệ này gần như gấp đôi đối với những người từ 65 tuổi trở lên. Iowa đứng thứ 9 trong cả nước về tiêm ngừa. Reynolds nói rằng tiểu bang có kế hoạch tập trung vào việc tiêm ngừa cho các nhóm thiểu số và sinh viên đại học. Reynolds cho biết trong khi cô ấy là người ủng hộ lớn cho vắc-xin COVID-19, cô ấy cực lực chống lại những hộ chiếu chứng minh mọi người đã được tiêm phòng vi khuẩn.

Các thống đốc đảng Cộng hòa khác cũng phản đối việc sử dụng hộ chiếu vắc xin. Và Thống đốc Reynolds nói rằng bà đã sẵn sàng hành động chống lại họ thông qua cơ quan lập pháp hoặc lệnh hành pháp.

Đầu tuần này, Nhà Trắng cho biết họ sẽ không yêu cầu hộ chiếu vắc xin. Và sẽ giao cho các công ty tư nhân quyết định nếu họ muốn yêu cầu bằng chứng về việc tiêm ngừa.

Trong khi đó, Sở Y tế Công cộng Iowa báo cáo thêm 13 trường hợp tử vong do biến chứng của COVID-19, và hơn 750 trường hợp nhiễm bệnh mới với 23 trường hợp bổ sung ở quận Woodbury.

Tỷ lệ dương tính với xét nghiệm trên toàn tiểu bang tăng nhẹ trong 24 giờ.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch, 5,835 người đã chết vì các biến chứng của COVID-19 với khoảng 40% đến từ các cơ sở chăm sóc dài hạn.

 

 

Related Content
  • Một báo cáo nội bộ cho thấy các sĩ quan cảnh sát bang Iowa đã rút vũ khí và sử dụng vũ lực đối với những kẻ tình nghi thường xuyên hơn vào năm 2020 so với…