A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News: 03.26.2021

Một xu hướng quốc gia cho thấy sự gia tăng các trường hợp vi khuẩn corona cũng đang diễn ra ở Iowa trong tuần này. Tiểu bang hôm nay báo cáo thêm 19 ca tử vong do COVID-19 và 907 ca nhiễm vi khuẩn corona được xác nhận. Số người nhập viện cũng tăng nhẹ. Tiểu bang đã cung cấp 1.37 triệu liều vắc-xin vi khuẩn corona và hơn 877,000 người đã nhận được ít nhất một liều. Tuy nhiên, chỉ có 16.8% tổng dân số của bang đã được tiêm ngừa đầy đủ. Các chuyên gia y tế đổ lỗi cho sự gia tăng thời tiết mùa xuân và niềm tin rằng đại dịch vi khuẩn corona đang suy yếu.

Có vẻ như ủy ban Hạ viện sẽ không quyết định thách thức đối với kết quả bầu cử Quận 2 của Iowa vào thứ Hai. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm qua cho biết bà mong điều đó xảy ra, nhưng đã tự đảo ngược.

Ủy ban Hạ viện đang xem xét kết quả sau khi một cuộc kiểm phiếu toàn quận cho thấy bà Mariannette Miller-Meeks của đảng Cộng hòa giành chiến thắng chỉ hơn sáu phiếu so với đảng viên Dân chủ Rita Hart. Quốc hội đã tạm thời cho Miller-Meeks ngồi vào tháng Giêng, trong khi Hart đệ đơn thách thức, cáo buộc rằng có 22 lá phiếu đáng lẽ phải được đếm và sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cuộc đua.

Một cuộc thăm dò mới cho thấy rằng ít hơn một phần ba người dân Iowa hiện ủng hộ việc Cơ quan lập pháp thúc đẩy một sửa đổi nói rằng hiến pháp tiểu bang không bảo đảm quyền phá thai. Cơ quan Lập pháp Iowa do đảng Cộng hòa kiểm soát đang làm việc trong năm nay để thông qua sửa đổi.

Theo một báo cáo mới của Des Moines Register / Mediacom, Iowa Poll cho thấy sự ủng hộ đối với đề xuất này đã giảm nhẹ từ 33% vào mùa xuân năm ngoái, xuống còn 31% trong năm nay. Sự phản đối cũng tăng lên, với 58% người dân Iowa hiện nói rằng họ phản đối, tăng từ 54% một năm trước. 11% còn lại không chắc chắn.

Tin tức được đưa đến cho bạn được tài trợ bởi Seaboard Triumph Foods ở Sioux City Iowa, tự hào hỗ trợ Cộng đồng Siouxland từ năm 2017. Để biết thêm thông tin về Seaboard Triumph Foods, vui lòng truy cập Sioux City Pork Dot Com.

Related Content
  • Bộ Y tế South Dakota hôm nay báo cáo rằng hiện có hai biến thể COVID-19 mới trong tiểu bang, cũng như sự gia tăng số lượng các biến thể của Vương quốc…