A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 03.24.2021

Một đợt hỗ trợ mới cho thuê và tiện ích sẽ cung cấp tới 12 tháng viện trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch ở Iowa. Thống đốc Kim Reynolds đã đưa ra thông báo trong cuộc họp báo hàng tuần của bà hôm nay.

Chương trình Hỗ trợ Tiện ích và Thuê nhà Iowa mới sẽ mở vào Thứ Hai. Nó sẽ bao gồm $195 triệu đô la từ gói cứu trợ COVID-19 của liên bang. Hỗ trợ có thể bao gồm các khoản thanh toán tiền thuê nhà quá hạn, các hóa đơn điện nước quá hạn và hỗ trợ tiền thuê nhà trong tương lai. Tiểu bang sẽ cung cấp tới bốn tháng hỗ trợ thanh toán thế chấp để giúp họ tránh bị tịch thu nhà liên quan đến đại dịch.

Iowa vẫn đang trên đà mở rộng tính đủ điều kiện sử dụng vắc xin cho tất cả người lớn bắt đầu từ ngày 5 tháng 4. Thống đốc Reynolds hôm nay cho biết tiểu bang dự kiến sẽ nhận được sự gia tăng dự kiến trong việc phân bổ vắc xin trong những tuần tới. Hiện tại, những người dân Iowa trong một số ngành nghề nhất định, từ 65 tuổi trở lên và những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn có thể dẫn đến các trường hợp nghiêm trọng hơn của COVID-19 đủ điều kiện để tiêm vắc-xin, mặc dù các cuộc hẹn tiêm ngừa vẫn còn khó khăn.

Reynolds đã dâng lời cầu nguyện hôm nay cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của hai nhân viên thiệt mạng hôm thứ Ba tại Nhà tù Tiểu bang Anamosa. Reynolds cũng yêu cầu mọi người kiên nhẫn và tôn trọng gia đình khi các quan chức tiếp tục điều tra những gì đã xảy ra.

Mọi người có thể mua súng và mang theo một khẩu súng ngắn mà không cần xin giấy phép của tiểu bang trước theo một dự luật mà Thượng viện Iowa đã thông qua và gửi cho Thống đốc Reynolds. Dự luật sẽ loại bỏ các yêu cầu về giấy phép hiện tại của tiểu bang và các kiểm tra lý lịch kèm theo.

Các luật sư của bang Iowa đang yêu cầu Tòa án tối cao của bang hủy bỏ phán quyết trong một vụ án mà một cựu ủy viên bồi thường cho người lao động tuyên bố chống phân biệt đối xử đồng tính.

Vụ kiện của Chris Godfrey, người gốc Sioux, cáo buộc thành kiến chống người đồng tính đã thúc đẩy Branstad cắt lương sau khi anh từ chối tuân thủ lệnh từ chức khi thống đốc tiếp quản vào năm 2011.

Tin tức được đưa đến cho bạn được tài trợ bởi Seaboard Triumph Foods ở Sioux City Iowa, tự hào hỗ trợ Cộng đồng Siouxland từ năm 2017. Để biết thêm thông tin về Seaboard Triumph Foods, vui lòng truy cập Sioux City Pork Dot Com.

Related Content
  • Bộ Y tế Công cộng Iowa cho thấy gần nửa triệu người Iowa đã được tiêm ngừa COVID-19.Thống đốc Iowa Kim Reynolds dự kiến sẽ mở cửa tiêm ngừa cho bất kỳ ai…