A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 03.17.2021

Thống đốc Kim Reynolds đã thông báo rằng tất cả người dân Iowa có thể đủ điều kiện để tiêm vắc xin COVID-19 trước ngày 5 tháng 4.

Reynolds nói rằng tính đủ điều kiện sẽ mở rộng miễn là việc phân bổ vắc xin của tiểu bang tăng lên nhiều như chính phủ liên bang dự đoán.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết họ dự kiến sẽ tăng liều đáng kể bắt đầu từ tuần của ngày 29 tháng 3. Điều này có thể tăng gấp đôi nguồn cung cấp hàng tuần hiện tại của bang.

Theo dữ liệu của tiểu bang, hơn 30% người dân Iowa từ 18 tuổi trở lên đã nhận được ít nhất một liều vắc-xin COVID-19 cho đến nay và hơn 95% người dân Iowa từ 65 tuổi trở lên.

Các cơ sở chăm sóc dài hạn là một số trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Nhưng các quan chức nhà nước cho biết do vắc-xin, các đợt bùng phát gần như đã được loại bỏ.

Bộ Y tế Công cộng Iowa đã xác nhận thêm 38 trường hợp nhiễm bệnh biến thể COVID-19 của Vương quốc Anh tại bang này. Bảy trong số các trường hợp được tìm thấy ở quận Plymouth.

Các quan chức y tế cho biết điều quan trọng là mọi người phải tiêm vắc-xin khi vắc-xin được cung cấp vì vi khuẩn có thể thay đổi theo thời gian và các đột biến đôi khi có thể dễ lây lan hơn.

Ngoài ra, điều quan trọng đối với người dân Iowa là tiếp tục các nỗ lực giảm thiểu để làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Để biết thêm thông tin về tính đủ điều kiện sử dụng vắc xin và tìm nhà cung cấp, hãy truy cập trang mạng tiêm ngừa vaccinate.iowa.gov.

Tin tức được đưa đến cho bạn được tài trợ bởi Seaboard Triumph Foods ở Sioux City Iowa, tự hào hỗ trợ Cộng đồng Siouxland từ năm 2017. Để biết thêm thông tin về Seaboard Triumph Foods, vui lòng truy cập Sioux City Pork Dot Com.

Related Content