A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thống Đốc Kim Reynold nói rằng các quan chức trường học ở Iowa chọn sẽ thi hành

Thống Đốc Kim Reynold nói rằng các quan chức trường học ở Iowa chọn sẽ thi hành quyết định mọi người trong trường phải đeo khẩu trang và phải nghiêm túc xem xét cách thực hiện chính sách này.

Các hướng dẫn của tiểu bang được công bố vào tuần trước để mở lại trường học từ mẫu giáo đến 12 trường học cho biết việc đeo khẩu trang có thể được cho phép, nhưng nó sẽ không phải là một quyết định của tiểu bang. Hướng dẫn mới được đăng từ Bộ Giáo Dục Iowa có một danh sách các cân nhắc về việc đeo khẩu trang. Trong một cuộc họp báo sáng nay, thống đốc cho biết các trường học phải xác định cách sử dụng phù hợp.

New York, New Jersey và Connecticut đã thêm Iowa vào danh sách các tiểu bang thuộc phạm vi tư vấn yêu cầu khách du lịch phải tự cách ly trong 14 ngày khi đến nơi.

Thống đốc Andrew Cuomo và các bộ phận đối tác của ông ở New Jersey và Connecticut, đã công bố một lời khuyên với ngành du lịch vào tuần trước, yêu cầu các cá nhân từ các bang với “tỷ lệ nhiễm Covid-19 tăng” phải tự cách ly.

Lời khuyên áp dụng cho các tiểu bang có tỷ lệ thử nghiệm dương tính cao hơn 10 trên 100,000 cư dân hoặc tỷ lệ dương tính thử nghiệm cao hơn 10%.

Văn phòng Cuomo đã thông báo rằng Iowa hiện đáp ứng các số liệu theo tư vấn du lịch. Theo đó cũng được đề cập theo thông báo hôm Thứ Ba là California, Georgia, Idaho, Louisiana, Mississippi, Nevada và Tennessee.

Thống đốc Kim Reynold cho biết Iowa đang thay đổi cách tính người đã hồi phục từ Covid-19. Nhà nước hiện cho thấy có nhiều người hồi phục từ vi khuẩn.

Bắt đầu từ Thứ Hai, tiểu bang bắt đầu xem xét người dân Iowa đã hồi phục Covid-19 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính, hoặc hai giai đoạn bình phục của vi khuẩn corona, trừ khi nhà nước nhận được thông tin rằng người đó vẫn đang nằm viện hoặc chưa hồi phục.

Trước khi thay đổi, Iowa có tỷ lệ hồi phục khoảng 62%, Reynold nói. Quá trình mới đưa tỷ lệ hồi phục của Iowa lên khoảng 80%. Đó là khoảng phần trăm các trường hợp gây ra các triệu chứng nhẹ và trong đó người bị nhiễm bệnh có thể hồi phục tại nhà.

Có năm người đã chết vì Covid-19 ở Iowa, và đã có thêm 213 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận, theo thông tin tiểu bang báo cáo hôm nay.

Tiểu bang đã báo cáo 712 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19, tăng thêm năm trường hợp kể từ khi kiểm định của tiểu bang ngày hôm qua, theo trang mạng coronavirus.Iowa.gov.

Hôm nay có 28,941 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, tăng 213 trường hợp kể từ ngày hôm qua.

Sáu trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận tại quận Woodbury ngày hôm nay. Đã có 43 trường hợp tử vong do Covid-19.

Trong bản tin phát hành chung hàng ngày, Trung tâm y tế MercyOne Siouxland và UnityPoint Health - St. Luke cho biết họ đang chăm sóc cho tất cả 23 bệnh nhân với các triệu chứng liên quan đến Covid-19.

Tuyên bố cũng nói rằng, có hiệu lực vào ngày mai, các bệnh viện sẽ không báo cáo dân số hàng ngày về bệnh nhân nhiễm Covid-19 của họ nữa.

Nebraska có hơn 19,000 trường hợp nhiễm vi khuẩn corona và 269 trường hợp tử vong. Tiểu bang đã có thêm 243 trường hợp nhiễm bệnh ngày hôm nay.

Một cư dân khác của quận Dakota đã chết vì vi khuẩn corona.

Sở Y Tế quận Dakota đã thông báo về cái chết thứ 35 liên quan đến Covid-19 của một số quận phía Đông Bắc Nebraska ngày hôm qua, cùng với 14 trường hợp nhiễm vi khuẩn mới. Tổng số trường hợp nhiễm bệnh của quận Dakota hiện tại là 1,761.

South Dakota hôm nay có 6,716 trường hợp nhiễm vi khuẩn corona, trong đó có thêm 35 trường hợp hôm nay.

Một thẩm phán ở Iowa đã tạm thời chặn việc thi hành luật mới yêu cầu phụ nữ phải chờ 24 giờ trước khi phá thai trong khi một tranh luận pháp lý được đưa ra tại toà án.

Thống đốc Kim Reynold, một người đảng Cộng Hoà, đã ký luật vào chiều Thứ Hai. Nó đã được thiết lập để có hiệu lực vào Thứ Tư, nhưng Thẩm phán Mitchell Turner đã ban hành lệnh cấm tạm thời ngăn không cho nó có hiệu lực cho đến khi vụ kiện được giải quyết.

Tổ chức Cha Mẹ có kế hoạch của Hearland đã kiện Reynold, Hội đồng Y khoa Iowa và tiểu bang Iowa vào tuần trước, yêu cầu tạm thời ngăn chặn việc thi hành luật trong khi vụ kiện được giải quyết, và sau đó bãi bỏ yêu cầu về thời gian chờ đợi là trái với hiến pháp dựa trên sự bảo vệ bình đẳng và do căn cứ quá trình.

Luật nói rằng một người phụ nữ không thể phá thai trong ít nhất 24 giờ sau cuộc hẹn ban đầu.

 

Related Content