A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho phép các quán ba và câu lạc bộ đêm mở cửa trở lạ

  Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho phép các quán ba và câu lạc bộ đêm mở cửa trở lại vào ngày mai (Thứ Tư) tại bốn trong số sáu quận nơi họ đã bị đóng cửa vì tỷ lệ coronavirus cao.

Các quán ba ở các quận Polk, Linn, Black Hawk và Dallas có thể mở cửa trở lại vào lúc 5:00 chiều ngày mai (Thứ Tư). Các quán ba ở quận Story và Johnson - những ngôi nhà của Trường Iowa State University và Trường University of Iowa - hiện tại vẫn phải đóng cửa.

Trong vài tuần qua, Lực Lượng Đặc Nhiệm Coronavirus của Nhà Trắng đã khuyến nghị Iowa đóng cửa các quán ba ở phần lớn 99 quận của Iowa.

Các quan chức ở Iowa và trên khắp đất nước cho biết có bằng chứng cho thấy vi khuẩn đang lây lan trong các quán ba đông đúc. Người phát ngôn của Sở Y Tế Công Cộng Iowa cho biết tiểu bang chưa nhận được báo cáo của lực lượng đặc nhiệm Nhà Trắng trong tuần này.

Các quan chức y tế ở bang Iowa thông báo thêm hàng chục ca tử vong do biến chứng Covid-19 và hơn 500 ca nhiễm mới được xác nhận trong khung thời gian 24 giờ. Đã có 1,233 người chết.

Năm quận của Iowa có tỷ lệ dương tính với xét nghiệm trong 14 ngày trung bình trên 15%. Và bốn trong số năm quận đó là ở phía Tây Bắc Iowa; quận Sioux, Lyon, Plymouth và O’Brien. Quận Sioux có tỷ lệ dương tính cao nhất với 24%.

Thống đốc đã ra lệnh rằng đối với các trường từ mẫu giáo đến lớp 12 để có được sự cho phép của tiểu bang để chuyển sang học trực tuyến, quận mà họ ở phải có mức coronavirus trung bình trong 14 ngày ít nhất là 15 phần trăm và các quận phải có tỷ lệ vắng mặt 10%.

Tỷ lệ dương tính của quận Woodbury là 13%.

Y Tế Huyện Siouxland đã báo cáo 43 trường hợp nhiễm bệnh mới ở quận Woodbury trong một ngày với tổng số gần 4,600 trường hợp nhiễm vi khuẩn corona kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Có thêm một trường hợp dương tính với Covid-19 ở quận Dakota, Nebraska cho tất cả là 2,080 và 43 trường hợp tử vong.

 

Related Content