A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds cho biết bang sẽ tăng cường sản xuất vắc xin COVID-19, tuy nhiên nh

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds cho biết bang sẽ tăng cường sản xuất vắc xin COVID-19, tuy nhiên nhu cầu vẫn vượt xa nguồn cung cấp hiện tại.

Iowa hiện nhận đủ liều để tiêm ngừa cho khoảng 19 nghìn người Iowa mỗi tuần.

Thống đốc Kim Reynolds cho biết bắt đầu từ tuần tới, con số này sẽ tăng 16% lên gần 26 nghìn. Nebraska hiện đang nhận được khoảng 23,500 liều thuốc.

Nhưng con số vẫn còn thấp hơn nhiều so với số lượng cần thiết để tiêm ngừa người dân Iowa trong giai đoạn 1-b, cấp một. Điều này bao gồm những người từ 65 tuổi trở lên cũng như những người có phản ứng đầu tiên, nhân viên trường học và nhân viên chăm sóc trẻ em, chiếm hơn 600 nghìn người.

Các quan chức của Bộ Y tế Huyện Siouxland dự kiến sẽ hoàn thành việc phân phát liều vắc xin đầu tiên cho các nhân viên y tế trong tuần này và sau đó tập trung vào những người từ 65 tuổi trở lên.

Trong khi đó, tỷ lệ COVID-19 tiếp tục giảm ở quận Woodbury. Tỷ lệ dương tính của thử nghiệm 14 ngày hiện ở mức 8.7% và đã giảm đều đặn trong vài tuần qua. Số người chết đã ở mức 181 người trong năm ngày.

Hôm thứ Tư, Sở Y tế Công cộng Iowa báo cáo thêm 8 trường hợp tử vong do biến chứng của COVID-19, nâng số người chết lên 4,500 người.

Tin tức được đưa đến cho bạn được tài trợ bởi Seaboard Triumph Foods ở Sioux City Iowa, tự hào hỗ trợ Cộng đồng Siouxland từ năm 2017. Để biết thêm thông tin về Seaboard Triumph Foods, vui lòng truy cập Sioux City Pork Dot Com.

Related Content