A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thống Đốc bang Iowa Kim Reynold đang nới lỏng nhiều hạn chế hơn được đưa ra để làm chậm sự lây lan

Thống Đốc bang Iowa Kim Reynold đang nới lỏng nhiều hạn chế hơn được đưa ra để làm chậm sự lây lan của vi khuẩn corona.

Trong cuộc họp báo sáng Thứ Tư, Reynold nói bắt đầu từ Thứ Sáu lúc 8 giờ sáng, các doanh nghiệp như nhà hàng, quán ba và nhà hát có thể hoạt động với 100% công suất.

Họ vẫn phải tuân theo các hướng dẫn khoảng cách xã hội.

Bể bơi, trung tâm người cao tuổi và chương trình chăm sóc dành cho người lớn có thể mở cửa trở lại.

Reynold cho biết vi khuẩn đang có xu hướng giảm trong tiểu bang và các thử nghiệm đang gia tăng. Một trong 16 người dân Iowa đã được thử nghiệm. Tỷ lệ này cao hơn ở quận Woodbury theo các quan chức y tế địa phương.

Các quan chức y tế hàng đầu ở Iowa vẫn khuyến khích bất cứ ai trên 65 tuổi hoặc có sức khỏe yếu nên ở nhà. Nếu bạn bị bệnh hoặc đã tiếp xúc với bệnh. Bạn nên cách ly trong 14 ngày.

Tại Iowa, đã có hơn 22,600 trường hợp dương tính với Covid-19 và 631 trường hợp tử vong theo thông tin từ trang mạng coronavirus của tiểu bang lúc 4 giờ chiều. Quận Woodbury đã báo cáo gần 3,000 trường hợp nhiễm bệnh và 38 trường hợp tử vong. Đã có 30 trường hợp tử vong tại quận Dakota.

Lần đầu tiên kể từ Thế Chiến Thứ 2, sẽ không có hội chợ Iowa State Fair do những lo ngại xung quanh đại dịch Covid-19. Sau nhiều tháng thảo luận, hội đồng nhà nước đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu cuối cùng vào chiều nay.

Bộ Tài Nguyên Thiên Nhiên Iowa đang kêu gọi mọi người trên đường thủy hoặc tại các bãi biển công cộng nên thận trọng.

Điều này sau ba ngày chết chóc giữa Thứ Bảy và Thứ Hai. Các nhân viên bảo tồn DNR đã phản ứng với các vụ đuối nước ở Iowa dẫn đến năm trường hợp tử vong. Bao gồm hai vụ xảy ra ở Siouxland; một vụ ở Brown’s Lake gần Salix và vụ kia ở Kellen’s Ponderosa bên ngoài Le Mars.

Báo cáo ban đầu cho thấy nhiều nạn nhân không mặc áo phao.

Với nhiều hồ bơi thành phố đóng cửa cho mùa hè, DNR cho biết mọi người đang đổ xô đến các bãi biển công cộng trên toàn bang để giữ mát. Thêm vào đó, sông hồ. Họ cũng nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách với những người khác và không tập hợp thành nhóm lớn hơn 10.

Những thợ sửa đang làm việc để sửa chữa hai lần vỡ nước ở trung tâm thành phố Sioux City.

Một là xảy ra tại giao lộ của đường số 7 và đường Water, hai là trên đường Pierce gần nhà hát .

Có một vài báo cáo về việc ngập nước trong các tầng hầm của nhà hát và thư viện công cộng.

Những người biểu tình của Des Moines Black Lives Matter đã ở trong nơi họp nghị viện của tiểu bang để nêu rõ những yêu cầu của họ đối với chính quyền bang.

Họ muốn các nhà lập pháp thông qua luật cải cách cảnh sát, bỏ luật trái phép của cần sa và chấm dứt việc giam giữ vị thành niên.

Các nhà lập pháp đang đàm phán về kế hoạch cải cách cảnh sát nhưng vẫn chưa bỏ phiếu cho điều đó.

 

Related Content