A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thống Đốc bang Iowa Kim Reynold đang nới lỏng nhiều hạn chế hơn ở bang Iowa

Thống Đốc bang Iowa Kim Reynold đang nới lỏng nhiều hạn chế hơn ở bang Iowa. Bắt đầu từ Thứ Sáu, các rạp chiếu phim, bảo tàng, vườn thú và địa điểm tổ chức đám cưới sẽ mở cửa với các hướng dẫn khoảng cách xã hội. Hồ bơi có thể mở lại cho tập dợt.

Vào Thứ Năm, ngày 28 tháng 5, quán ba có thể mở với 50% số lượng.

Tuy nhiên, các bảo tàng công cộng ở thành phố Sioux City sẽ đóng cửa vào Thứ Sáu. Điều đó bao gồm Trung Tâm Nghệ Thuật thành phố Sioux City. Người phát ngôn cho biết sẽ có sự mở cửa lại dần dần ở các cơ sở.

Bảo tàng LaunchPad dành cho trẻ em đã đưa ra một tuyên bố sau khi nghe tin về sự phát triển của thành phố ngày hôm nay. Họ nói rằng cơ sở cam kết cung cấp một nơi an toàn để chơi. Chúng tôi đang mong chờ thông báo ngày mở cửa trở lại, nhưng cho đến khi tất cả các thủ tục và vật liệu an toàn được đưa ra, chúng tôi không cảm thấy thoải mái khi mở lại.

Các hoạt động và học tập ở trường sẽ tiếp tục vào ngày 1 tháng Sáu, bao gồm bóng chày cho nam và nữ của trường trung học với những hạn chế sẽ được đưa ra trong cuộc họp báo của Thống Đốc vào Thứ Năm.

Một số nơi khác cũng mở cửa trở lại trong thời gian cho các hoạt động của Ngày Lễ Tưởng Niệm là phòng vệ sinh khu cấm trại, vòi tắm và nhà gỗ nhỏ. Cắm trại sẽ được phép cho lều và tất cả các trại viên, nhưng sân chơi, nhà chờ và trung tâm du khách vẫn đóng cửa.

Trong khi đó, tiểu bang đã báo cáo thêm 14 trường hợp tử vong trong tổng số 381 người dân Iowa đã chết vì biến chứng của Covid-19. Có thêm hai trường hợp tử vong ở quận Woodbury và một trường hợp tại quận Dakota với tổng số 29 trường hợp tử vong cho cả hai quận. Có ít hơn một chục trường hợp nhiễm bệnh mới cho một trong hai quận với tổng số hơn 3,900 người bị nhiễm vi khuẩn. Toàn bang có hơn 15,500.

Nếu bạn nhìn vào tỷ lệ lây nhiễm ở phía tây Iowa, quận Crawford đứng đầu với hơn 400 trường hợp dương tính hoặc khoảng 2.4% dân số xét nghiệm dương tính với vi khuẩn. Quận Woodbury đứng phía sau với hơn 2.3%. Các trang mạng Test Iowa đã được thiết lập tại trường đại học Western Iowa Tech ở thành phố Sioux City và trong cộng đồng Denison của quận Crawford. Văn phòng thống đốc nói rằng hai địa điểm và một ở Storm Lake đã kiểm tra tổng cộng 300 người vào Thứ Hai.

 

Related Content