A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Thống đốc bang Iowa kêu gọi những người dân vùng nông thôn Iowa đang chứng kiến sự gia tăng lớn về s

Thống đốc bang Iowa kêu gọi những người dân vùng nông thôn Iowa đang chứng kiến sự gia tăng lớn về số ca nhiễm COVID-19 để tiếp tục cảnh giác trước sự lây lan của dịch bệnh.

Có thêm 30 trường hợp tử vong trong 24 giờ và 4,500 trường hợp nhiễm bệnh mới.

Trong cuộc họp báo thứ hai trong tuần này, Kim Reynolds cho biết cô có kế hoạch mua 360,000 bộ dụng cụ thử nghiệm khác từ một công ty ở Utah cho các địa điểm “Thử nghiệm Iowa” miễn phí.

Trong khi đó, Ủy ban Y tế Iowa đã bỏ phiếu về một nghị quyết khuyến nghị thống đốc ban hành nhiệm vụ đeo khẩu trang trên toàn tiểu bang.

Thống đốc Reynolds đã nói rằng nhiệm vụ đeo khẩu trang là không thể thực thi.

Hội đồng Trường Cộng đồng Sioux City thông báo hôm nay tất cả học sinh lớp 7 tại Trường West Middle đã được chuyển sang trạng thái học ảo khẩn cấp sau khi một số học sinh có kết quả dương tính hoặc có các triệu chứng của bệnh.

Tờ báo New York Time đưa tin Sioux City là một trong những khu vực của đất nước có khả năng phải đối mặt với sự đau khổ kéo dài nhất trong đại dịch.

Sau đợt bùng phát vào mùa xuân này tại các nhà máy đóng gói thịt, cộng đồng đã chứng kiến một mùa hè khá yên tĩnh, trước khi bệnh lây lan bắt đầu gia tăng kể từ giữa tháng Tám.

Sioux City có nhiều trường hợp trên mỗi thủ đô hơn bất kỳ khu vực thành phố nào khác, ngoại trừ Bismark, North Dakota. Gần 9% người dân trong khu vực có kết quả xét nghiệm dương tính. Tỷ lệ dương tính đối với quận Woodbury là cao nhất kể từ khi tiểu bang bắt đầu công bố thông tin ở mức gần 23%

(Thị trưởng Bob Scott nói với tờ Times rằng hầu như tất cả mọi người tại sự kiện Ngày Cựu chiến binh ngoài trời đều đeo khẩu trang, điều mà ông ấy không ngờ vài tuần trước. Scott nói rằng hầu hết mọi người ở Sioux City không nhận ra khu vực này trải qua một trong những tỷ lệ trường hợp nhiễm bệnh cao nhất ở quốc gia.)

Y tế Huyện Siouxland báo cáo mức độ nhập viện cao hơn cho hai bệnh viện của Sioux City. Họ đang điều trị cho 89 bệnh nhân, với 70% đang chiến đấu với COVID-19. Đó là số bệnh nhân nhiều hơn khoảng 10% so với thứ Hai và tăng gần 20 so với một tháng trước. Hai tháng trước, có 31 bệnh nhân.

South Dakota có tỷ lệ nhập viện cao nhất trong cả nước.

Hai tuần trước Lễ Tạ ơn, Thống đốc bang Nebraska, Pete Ricketts, đang thúc giục tổ chức "những cuộc tụ họp rất nhỏ" cho kỳ nghỉ năm nay. Ricketts tham gia một cuộc họp báo qua màn hình video sau khi tiếp xúc với một người sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn. Cho đến nay, Ricketts đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trường Trung học Cơ sở West ở Sioux City sẽ chuyển sang chế độ học trực tuyến khẩn cấp bắt đầu từ ngày mai đến hết Lễ Tạ ơn. Học khu cho biết tỷ lệ vắng mặt của học sinh đạt ngưỡng 10% để cho phép khu trường học nộp đơn xin để chuyển sang giảng dạy trên mạng. Bộ Giáo dục Iowa đã cho phép bỏ qua điều đó. Học sinh lớp bảy bắt đầu các lớp học trên mạng vào thứ Tư sau khi một số học sinh có kết quả dương tính hoặc cho thấy các triệu chứng của vi khuẩn corona.

Related Content