A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thứ Năm đã đánh dấu con số tử vong cao nhất trong một ngày mà quận Woodbury chưa từng thấy từ vi

Thứ Năm đã đánh dấu con số tử vong cao nhất trong một ngày mà quận Woodbury chưa từng thấy từ vi khuẩn này. Có thêm ba trường hợp tử vong do Covid-19 được ghi nhận tại quận Woodbury. Cho đến nay, bảy người trong quận đã chết do vi khuẩn này.

Quận Dakota báo cáo thêm hai trường hợp tử vong với tổng số là 5.

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo hàng ngày, Thống đốc bang Iowa Kim Reynold đã bảo vệ quyết định của mình cho phép quận Woodbury mở cửa lại một số doanh nghiệp bán lẻ.

Reynold cho biết họ sẽ hoạt động với công suất 50%. Thống đốc cũng cho biết người mua sắm cần tiếp tục thực hành cách ly xã hội.

Bộ Y Tế Công Cộng Iowa đã báo cáo có thêm 655 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 cho tổng số khoảng hơn 11,000 trường hợp được xác nhận.

Có thêm mười hai cái chết nữa với tổng số 231.

Tiểu bang đã thay đổi khung thời gian báo cáo, vì vậy những con số mới nhất sẽ được xem là những dữ liệu chính xác trong thời gian một đến một ngày rưỡi.

Hãng Thực Phẩm Tyson đã mở cửa lại nhà máy thịt bò tại thành phố Dakota, Nebraska, vào Thứ Năm sau khi đóng cửa cơ sở sau sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh trong số các công nhân.

Tyson đã đóng cửa nhà máy vào Thứ Sáu và ban đầu dự định mở cửa trở lại sau bốn ngày nhưng đã đẩy lùi thời gian mở cửa lại sau khi chờ kết quả kiểm tra.

Nhà máy sử dụng 4,300 công nhân.

Thành phố Sioux City đang giữ các cơ sở đóng cửa. Thành phố vẫn còn kinh doanh, nhưng các toà nhà và công viên địa phương vẫn còn giới hạn cho công chúng. Các nhà lãnh đạo địa phương sẽ xem xét chính sách của họ vào ngày 15 tháng Năm.

Một nhà hoạt động cộng đồng lâu năm được biết đến với công việc giúp đỡ người nhập cư đã qua đời.

Nguyễn Thị Hồng Cúc là người luôn ủng hộ và giúp đỡ cộng đồng người Việt.

Những người gần gũi với cô Hồng Cúc cho biết cô có sức khỏe kém trong những năm gần đây. Một người chăm sóc nói với đài truyền hình KMEG rằng cô ấy bắt đầu bị bệnh vào đầu tuần này và qua đời vào chiều Thứ Tư. Cô đã thử nghiệm dương tính với Covid-19.

Cô Hồng Cúc, một người gốc Việt, lần đầu tiên đến Hoa Kỳ vào năm 1981. Cô đã nhận được nhiều danh dự cho công việc của mình.

Cô Hồng Cúc đã 87 tuổi.

 

Related Content