A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thêm hai người trong khu vực thành phố Sioux City đã chết vì Covid-19 với tổng số là sáu người

Thêm hai người trong khu vực thành phố Sioux City đã chết vì Covid-19 với tổng số là sáu người.

Một trường hợp tử vong đã được báo cáo tại quận Dakota. Người khác ở quận Woodbury là một phụ nữ lớn tuổi.

Vào Thứ Ba, tiểu bang Iowa đã báo cáo có nhiều người chết nhất kể từ khi dịch bệnh bắt đầu. Mười chín người đã bị giết do các biến chứng từ vi khuẩn.

Có thêm 63 trường hợp nhiễm bệnh mới ở quận Woodbury và 9 trường hợp ở quận Dakota.

Tạp chí thành phố Sioux City báo cáo có bốn người chết làm việc trong các nhà máy đóng gói trong khu vực.

Các quan chức y tế đã chưa tiết lộ thông tin gì về cái chết mới nhất ở quận Dakota.

Trung tâm Hồi Giáo Siouxland cho biết Husain Jair 56 tuổi làm việc tại nhà máy Seaboard Triumph và qua đời hôm Thứ Sáu. Ông ta đến từ quốc gia Đông Phi Ertrea và bị ốm khoảng một tuần.

Ông ta đã ở nhà và dành hai ngày cuối đời tại bệnh viện MercyOne ở thành phố Sioux City.

Nhà máy Seaboard Triumph đưa ra một bản tin cho biết công ty đã rất buồn khi biết về cái chết của nhân viên. Công ty cho biết họ đang làm việc với Sở Y Tế quận Dakota để xác minh nguyên nhân cái chết và thu thập thông tin cụ thể về tình huống này.

Bộ Y Tế Công Cộng Iowa cho biết gần 1,400 công nhân tại ba nhà máy chế biến thịt heo Tyson Food ở Iowa đã thử nghiệm dương tính với vi khuẩn corona.

Vụ dịch lớn nhất xảy ra là nhà máy Tyson ở Perry ở miền trung Iowa. Các nhà máy khác được đặt tại Waterloo và Columbus Junction.

Trong khi đó, các quan chức y tế địa phương không nói rằng có bao nhiêu người bị ảnh hưởng tại các nhà máy đóng gói ở thành phố Sioux City hoặc thành phố Dakota. Tuần trước, các nguồn tin nói với các tổ chức tin tức địa phương gần 700 người đã thử nghiệm dương tính tại nhà máy Tyson ở thành phố Dakota.

Cơ sở này dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào Thứ Ba sau khi đóng cửa bốn ngày để làm vệ sinh sạch sẽ và tiếp tục thử nghiệm cho công nhân. Công ty cho biết sẽ trì hoãn việc mở lại.

Bộ Trưởng Tư Pháp của tiểu bang Iowa là ông Tom Miller đã tham gia cùng nhiều luật sư từ 10 tiểu bang khác để thúc giục Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ theo đuổi một cuộc điều tra liên bang, họ nghi ngờ giá cả đã bị sửa chữa bởi các nhà đóng gói thịt trong ngành chăn nuôi gia súc.

Họ lo ngại các nhà đóng gói thao túng thị trường thịt bò chế biến. Bốn công ty đóng gói thịt lớn nhất kiểm soát hơn 80% lượng thịt chế biến trong nước.

Giá bán thị trường đặc biệt cao, tuy nhiên giá gia súc thấp và ngành chăn nuôi ngày càng đi xuống.

 

Related Content