A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Số người dân Iowa nhập viện vì Covid-19 đã đạt mức cao nhất trong 4 tháng vào hôm Thứ Hai khi Bộ Y

  Số người dân Iowa nhập viện vì Covid-19 đã đạt mức cao nhất trong 4 tháng vào hôm Thứ Hai khi Bộ Y Tế Công Cộng báo cáo thêm hai người đã chết vì căn bệnh này và hơn 600 người được xét nghiệm dương tính.

Có hơn 350 người nhập viện; trong đó có 57 người ở quận Woodbury, theo thông tin Y Tế huyện Siouxland. Đó là mức tăng tổng thể của năm bệnh nhân trong một ngày.

Có 54 trường hợp dương tính mới ở quận Woodbury và tỷ lệ dương tính trong 14 ngày là 15.6%. Bất cứ điều gì nhiều hơn 15% là một trong những tiêu chí để cho phép khu trường học trong quận có thể chuyển sang học trực tuyến.

Hôm nay, Bộ Y Tế Công Cộng Iowa đã công bố những thay đổi trong hướng dẫn kiểm dịch.

Chúng bao gồm, những người tiếp xúc gần với người đã có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ không cần phải cách ly trong 14 ngày nếu đeo khăn che mặt trong khi tiếp xúc. Những người sống trong cùng một hộ gia đình sẽ vẫn phải cách ly.

Thời gian để thực hiện Điều tra Dân số Hoa Kỳ năm 2020 sắp hết.

Một thẩm phán liên bang đã chặn một động thái của chính quyền Trump nhằm kết thúc cuộc điều tra dân số vào cuối tháng 9. Hạn chót hiện tại là cuối tháng 10. Nó đã được gia hạn do đại dịch Covid-19. Bộ Tư Pháp đã nộp đơn kháng cáo để dời thời hạn trở lại ngày 30 tháng 9.

Gần đây, các quan chức ở Iowa báo cáo tỷ lệ phản hồi là khoảng 70%.

Để điền vào cuộc điều tra dân số, bạn gọi vào số điện thoại 844-330-2020 hoặc truy cập trang mạng, 2020Census.gov.

Related Content