A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Số liệu nhiễm vi khuẩn corona mới nhất ở Iowa cho thấy số trường hợp được xác nhận tăng gần gấp đôi

Số liệu nhiễm vi khuẩn corona mới nhất ở Iowa cho thấy số trường hợp được xác nhận tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian 24 giờ từ sáng Thứ Tư đến Thứ Năm, đẩy tổng số của tiểu bang lên hơn 40,600. Đã có 818 người chết.

Y Tế huyện Siouxland đã báo cáo thêm hai trường hợp nhiễm Covid-19 tại quận Woodbury với tổng số 3,508 cho tất cả, và 47 người đã chết.

Hiệp Hội Y Tế Công Cộng Iowa, đang kêu gọi mọi người đeo khẩu trang trên toàn tiểu bang. Nhóm phi lợi nhuận, phi đảng phái, cũng muốn linh hoạt hơn cho trường học khi các kế hoạch quay trở lại trường phát triển vào mùa hè này.

Hiệp Hội cho biết, “cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đang gây căng thẳng, sợ hãi và không đảm bảo giữa phụ huynh, giáo viên và quản trị viên.

Trong khi đó, Bộ Y Tế Công Cộng Iowa và Thống Đốc Kim Reynold đã phát động một chiến dịch mới tiếp cận cộng đồng để khuyến khích người dân Iowa tuân theo các biện pháp giảm thiểu sức khỏe cộng đồng, như đeo khẩu trang nơi công cộng.

Thống đốc nói Covid-19 còn lâu mới kết thúc và cô ấy không muốn đi ngược lại.

Cô nói rằng người dân cần phải giữ khoảng cách xã hội, thực hành vệ sinh tốt và ở nhà khi bị bệnh.

Đã có ít hơn công nhân Iowa nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước. Iowa Workforce Development báo cáo 9,505 người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, bao gồm cả những người làm việc ở Iowa nhưng sống ngoài tiểu bang. Số lượng đã giảm xuống từ hơn 10,000 tuần trước.

Số lượng nộp đơn lớn nhất đến từ ngành công nghiệp sản xuất. 116,000 người dân Iowa tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp. Đó là một sự sụt giảm 18,000 so với tuần trước.

Nebraska cũng đã chứng kiến sự gia tăng của những người xét nghiệm dương tính với vi khuẩn corona trong tuần này với 23,500 trường hợp dương tính và 311 trường hợp tử vong. Quận Dakota đã ghi nhận 31 trường hợp nhiễm bệnh mới trong 14 ngày qua.

South Dakota báo cáo 58 trường hợp nhiễm bệnh mới cho gần 8,100 và 119 trường hợp tử vong với hai trường hợp tử vong ở cả hai quận Union và Yankton.

Related Content