A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Số ca nhập viện do nhiễm COVID-19 tiếp tục phá kỷ lục của cả ba Bang Siouxland.

Số ca nhập viện do nhiễm COVID-19 tiếp tục phá kỷ lục của cả ba Bang Siouxland.

Số người nhập viện ở Iowa với vi khuẩn đã tăng lên 561 người vào thứ Hai, trong đó có 62 người ở hai cơ sở của Sioux City.

Iowa có 677 trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận hôm thứ Hai, với 60 trường hợp ở quận Woodbury. Y tế Huyện Siouxland cũng cho biết một người nữa ở Quận Woodbury đã chết với tổng số 97 người; một người đàn ông trong độ tuổi từ 18 đến 40.

Các quan chức Nebraska cho biết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và những cư dân cao tuổi và dễ bị tổn thương sẽ là những người đầu tiên được chủng ngừa vi khuẩn corona khi nó có sẵn vào đầu năm nay. Thông báo được đưa ra khi Nebraska chứng kiến 436 bệnh nhân COVID-19 cao kỷ lục vào thứ Bảy.

Trong khi đó, trang mạng về vi khuẩn corona của South Dakota cho thấy “sự lây lan cộng đồng đáng kể” ở tất cả các quận ở Siouxland, bao gồm cả Union, nơi đã có 725 trường hợp được xác nhận và 11 trường hợp tử vong.

Giám đốc điều hành của Sanford Health thông báo Sanford đang có kế hoạch hợp nhất với Intermountain Health có trụ sở tại Thành phố Salt Lake. (Đây là tiểu bang của công ty tư nhân lớn nhất Utah. Sanford là công ty tư nhân lớn nhất của South Dakota.)

Sự phát triển này diễn ra một năm sau khi đề xuất sáp nhập của Sanford với UnityPoint Health, có trụ sở tại Des Moines, tan rã sau khi hội đồng quản trị của UnityPoint bỏ phiếu chống lại việc sáp nhập.

Hơn 900,000 người dân Iowa đã yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt cho cuộc bầu cử tháng 11. Hơn 750,000 bỏ phiếu của họ theo trang mạng của Ngoại trưởng Iowa. Tỷ lệ bỏ phiếu sớm vào 4 năm trước là khoảng 400,000.

Các khu vực của Iowa và Nebraska đã chứng kiến lượng tuyết kỷ lục vào cuối tuần qua. Khoảng 3 inch đã giảm ở Sioux City, phá vỡ kỷ lục trước đó là 0.7 inch được thiết lập vào năm 1918. (Các cộng đồng khác phá kỷ lục bao gồm Norfolk, Nebraska với 4 inch và Ocheyendan (O-chee-den) với hơn 6 inch).

Related Content