A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Một đám đông ước tính gồm 300 người đã tụ tập khá hoà bình và lành lặn tại trung tâm thành phố

Một đám đông ước tính gồm 300 người đã tụ tập khá hoà bình và lành lặn tại trung tâm thành phố Sioux City vào chiều Thứ Năm sau cái chết của George Floyd ở Minneapolis.

Các nhà lãnh đạo thực thi pháp luật địa phương và đại diện của trung tâm Đoàn Kết trong Cộng Đồng (Unity in the Community) và NAACP đã tham dự sự kiện Cùng nhau Cầu Nguyện (Unity in Prayer).

Một cuộc tuần hành được lên kế hoạch cho chiều Thứ Sáu. Mọi người dự định tập trung tại Cook Park lúc 2 giờ chiều với cuộc diễu hành lúc 3 giờ. Sự kiện này được tổ chức bởi một học sinh từ trường trung học West High.

Đảng Dân Chủ Iowa và các nhà lãnh đạo da đen đang kêu gọi hành động khẩn cấp của các nhà lập pháp tiểu bang để chấm dứt sự bất công chủng tộc và đã đề xuất một số dự luật trong phiên họp lập pháp.

Một là làm cho cảnh sát bất hợp pháp sử dụng biện pháp nghẹt thở hoặc siết cổ trừ khi người đó cảm thấy bị đe dọa.

Một điều khác nữa là làm cho các sở cảnh sát Iowa bất hợp pháp về việc thuê các sĩ quan bị sa thải hoặc từ chức trong khi bị điều tra vì hành vi sai trái nghiêm trọng hoặc quá bạo lực.

Thống Đốc Kim Reynold và Chủ Tịch Hạ Viện Pat Grassley, cả hai ở Đảng Cộng Hoà, sẽ không cam kết với các ý tưởng nhưng cho biết họ sẵn sàng nói chuyện.

Các quan chức y tế tại quận Dakota đã báo cáo thêm một trường hợp tử vong do Covid-19 với tổng số 27. Không có trường hợp tử vong mới nào ở quận Woodbury.

Một số ít công nhân ở Iowa đang nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vì các hạn chế Covid-19 được dỡ bỏ một phần đối với các doanh nghiệp trên toàn tiểu bang.

Iowa Workforce Development báo cáo gần 7,000 công nhân đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước.

Đó là một mức giảm khoảng 50 phần trăm so với tuần trước đó.

Tổng số người dân Iowa tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp giảm xuống còn khoảng 165,000.

Thư viện công cộng thành phố Sioux City đã công bố một kế hoạch theo từng giai đoạn để mở cửa trở lại.

Họ bắt đầu với việc đón người lề đường không tiếp xúc tại chi nhánh Perry Creek trên đường Hamilton vào Thứ Hai, ngày 15 tháng Sáu.

Các địa điểm khác sẽ được mở cửa lại trong các tuần cộng đồng với các biện pháp khoảng cách xã hội và sức khỏe và an toàn.