A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Iowa đạt cột mốc 5000 người chết ngày hôm nay. Đó là ngày 24 tháng 3 năm 2020, khi Bộ Y tế Công c

Iowa đạt cột mốc 5000 người chết ngày hôm nay. Đó là ngày 24 tháng 3 năm 2020, khi Bộ Y tế Công cộng của bang xác nhận ca tử vong do COVID-19 đầu tiên ở Iowa.

Số người chết là 5,033 người tính đến 10 giờ sáng hôm nay, với 58 trường hợp tử vong khác được báo cáo trong 24 giờ qua, một số người trong số họ được xác nhận từ vài ngày hoặc thậm chí vài tuần trước đó. Các quan chức y tế nhà nước tiếp tục khuyến khích người dân Iowa sẵn sàng dùng vắc xin COVID-19 . Nhưng tiểu bang vẫn ở gần cuối danh sách khi nhận vắc xin đó. Và những người đủ điều kiện gặp khó khăn trong việc đặt lịch hẹn. Hôm nay, tại cuộc họp báo hàng tuần của mình, Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho biết bà đang làm việc để tiếp cận nhiều vắc xin hơn. Reynolds cho biết các quan chức bang đang tìm hiểu lý do tại sao Iowa có một trong những tỷ lệ tiêm ngừa trên đầu người thấp nhất cả nước.

Iowa chuyển sang tiêm ngừa cho những người trong giai đoạn 1-b, nó xếp hạng gần cuối trong cả nước về số liều đầu tiên được tiêm cũng như phân bổ vắc xin.

Reynolds cho biết các quan chức tiểu bang đang liên hệ với các quận và các nhà cung cấp dịch vụ y tế để tìm hiểu điều gì đang làm chậm quá trình tiêm ngừa.

Reynolds cho biết cô cũng sẽ làm việc để tạo ra hoặc tận dụng một trung tâm gọi vắc xin tập trung hiện có để cung cấp thông tin về vắc xin COVID-19. Reynolds cho biết trung tâm cuộc gọi sẽ đặc biệt hữu ích cho những người dân Iowa không có khả năng kết nối trực tuyến tốt.

Thống đốc cũng nói về việc sử dụng các ý tưởng từ Ban Cố vấn Kinh tế của bà để cải thiện khả năng tiếp cận và chất lượng chăm sóc trẻ em cũng như cải thiện và mở rộng các cơ hội về nhà ở.

Phó Chủ tịch điều hành Phòng Thương mại Siouxland, Barbara Sloniker, có mặt trong hội đồng quản trị và cô ấy đã nói về một số mục tiêu của nó hôm nay trong cuộc họp báo của thống đốc. Slonicker nói rằng các nhà tuyển dụng nói rằng việc mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc trẻ em là rất quan trọng để xây dựng một lực lượng lao động có tay nghề cao. Và Siouxland đang bị thiếu dịch vụ giữ trẻ với giá cả phải chăng.

Sloniker cho biết Siouxland đã chứng kiến sự sụt giảm 31% về số lượng nhà trẻ có sẵn kể từ năm 2015. Trong khi đó, chi phí hàng tuần cho một trẻ sơ sinh tại một nhà phát triển trẻ em cũng đã tăng 10% trong vòng 5 năm qua. Và tăng 16 phần trăm đối với trẻ sơ sinh ở một trung tâm được cấp phép.

Reynolds cũng cam kết đưa Iowa trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về băng thông rộng ở các vùng nông thôn vào năm 2025.

Tin tức được đưa đến cho bạn được tài trợ bởi Seaboard Triumph Foods ở Sioux City Iowa, tự hào hỗ trợ Cộng đồng Siouxland từ năm 2017. Để biết thêm thông tin về Seaboard Triumph Foods, vui lòng truy cập Sioux City Pork Dot Com.

Related Content