A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Iowa đã chứng kiến nhiều ca nhiễm COVID-19 mới nhất trong khoảng thời gian 24 giờ kể từ khi bắt

Iowa đã chứng kiến nhiều ca nhiễm COVID-19 mới nhất trong khoảng thời gian 24 giờ kể từ khi bắt đầu đại dịch, với hơn 2,800 ca nhiễm mới và 26 ca tử vong, trong đó có thêm một trường hợp tử vong ở quận Woodbury với 101 cho tổng số và 95 trường hợp nhiễm bệnh mới.

Tỷ lệ dương tính với xét nghiệm 14 ngày của quận Woodbury là 20%, tỷ lệ cao nhất kể từ khi bang bắt đầu công bố dữ liệu.

Trên khắp tiểu bang, các bác sĩ và quản lý bệnh viện đã lên tiếng báo động rằng tình trạng bệnh tật ngày càng gia tăng sẽ sớm áp đảo các bệnh viện nếu không được giải quyết. Nhiều người đã phải đối phó với việc giảm nhân viên do sự lây lan. Hiện nay, hai bệnh viện Sioux City đang điều trị cho 70 bệnh nhân COVID-19. Có 84 người vào thứ Hai.

Đảng Dân chủ nghĩ rằng đây sẽ là năm của họ để lật đổ Hạ viện Iowa, nhưng kết quả bầu cử không chính thức cho thấy đảng Cộng hòa đã giữ quyền kiểm soát hạ viện.

Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Pat Grassley nói rằng ông tin rằng họ đã giành được sáu ghế, điều này sẽ giúp họ chiếm đa số từ 59 đến 41 trong Hạ viện Iowa.

Hai đảng viên Đảng Dân chủ của Sioux City đã giành được ghế trong Hạ viện Iowa. Họ là Chris Hall và Steven Hansen đương nhiệm. Đảng Cộng hòa Jacob Bossman tranh cử. Và, Chad Sheehan cũng vậy, người sẽ là Cảnh sát trưởng quận Woodbury tiếp theo khi cảnh sát trưởng hiện tại Dave Drew nghỉ hưu vào cuối nhiệm kỳ hiện tại.

Tại Quận Woodbury, ba đảng viên Đảng Cộng hòa đã giành được ghế trong Ban Giám sát; Những người đương nhiệm Keith Radig (rad-dig) và Rocky De Witt. Jeremy Taylor, người đã từ chức hội đồng quản trị vào đầu năm nay vì tranh cãi về nơi cư trú, đã đánh bại người giám sát hiện tại, Marty Pottebaum (putt-eh-baum). Điều này có nghĩa là vào tháng Giêng, hội đồng quản trị đầy đủ sẽ bao gồm các thành viên Đảng Cộng hòa.

(Kiểm toán viên quận Woodbury Pat Gill đã thắng cử nhiệm kỳ thứ 7 với 52% phiếu bầu. Người thách thức đảng Cộng hòa của ông, Barbara Parker nhận được 47%.

Cuộc bầu cử này đã nhận được nhiều sự chú ý hơn, sau khi một thẩm phán ra phán quyết chống lại việc Gill gửi các mẫu yêu cầu bỏ phiếu được điền sẵn cho các cử tri trong quận.)

Người dân Iowa lập kỷ lục mới trong ngày bầu cử. Hơn 1.69 triệu người đã bầu cử, vượt qua kỷ lục năm 2012 khoảng 100,000 người.

Cử tri ở Nebraska cũng đã phá kỷ lục với gần 74% cử tri đủ điều kiện bỏ phiếu.

Người chơi cờ bạc có thể nhìn thấy các sòng bạc mới ở Omaha và Lincoln vào thời điểm này vào năm sau khi các cử tri đã chấm dứt lệnh cấm lâu năm của Nebraska. Lance Morgan, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ho-Chunk Inc., cho biết công ty có kế hoạch chi 300 triệu đô la để bổ sung các sòng bạc tại các đường đua ngựa hiện có ở cả hai thành phố, thêm vào đó là Công viên Atokad ở South Sioux City.

Các cử tri South Dakota đã chọn hợp pháp hóa cần sa cho những người trên 21 tuổi. Cần sa giải trí nhận được hơn 53% phiếu bầu. Biện pháp này sẽ không trở thành luật cho đến tháng 7 năm sau. Cần sa y tế đã thông qua với tỷ lệ ủng hộ từ 69 đến 31%.

Khu Trường Học Cộng đồng Sioux City đã được công nhận là một phần trong danh sách các Nhà tuyển dụng Tốt nhất tại Tiểu bang năm 2020 của Forbes.

Nghiên cứu đã xem xét môi trường và sự phát triển, điều kiện làm việc, mức lương và sự đa dạng.

Hai khu trường học khác trong tiểu bang cũng nhận được vinh dự này, các Khu Trường Học Cedar Rapids và Council Bluffs.

Related Content