A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Hôm nay, thống đốc bang Nebraska đã công bố các biện pháp bổ sung để giúp ngăn chặn sự lây lan của C

  

Hôm nay, thống đốc bang Nebraska đã công bố các biện pháp bổ sung để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Thống đốc Pete Rickets nói rằng khẩu trang phải được sử dụng tại các doanh nghiệp khi mọi người tiếp xúc gần ít nhất 15 phút. Phải có khoảng cách 6 feet tại các phòng tập thể dục, quán bar, nhà hàng và nhà thờ, trừ khi bạn là thành viên của một hộ gia đình. Tụ tập trong nhà sẽ được giảm từ 50 đến 25%. Và, chỉ gia đình và những người trong cùng một hộ gia đình mới có thể tham dự các sự kiện ngoại khóa của thanh niên. Các quy tắc mới bắt đầu vào nửa đêm Thứ Tư và sẽ áp dụng cho đến cuối tháng.

(Và, đối với những người tham dự đám cưới, tối đa tám người có thể ngồi vào một bàn. Tuy nhiên, chỉ được phép khiêu vũ nếu mọi người vẫn ngồi tại bàn của họ.)

Nebraska đã thiết lập một kỷ lục khác vào Chủ nhật khi 794 bệnh nhân nhập viện với COVID-19, tăng hơn gấp đôi số ca nhập viện liên quan đến vi khuẩn trong ba tuần.

Số người nhập viện ở Iowa do COVID-19 tiếp tục lập kỷ lục mới. Có 81 người đang được điều trị bằng COVID-19 tại hai cơ sở của Sioux City. Năm mươi tám người chỉ đang chiến đấu với bệnh tật.

Kể từ thứ Sáu, đã có 30 trường hợp tử vong và hơn 13,500 trường hợp nhiễm bệnh mới ở Iowa. (Hôm nay, có thêm ba trường hợp tử vong với số người chết trong đại dịch là 1,845 người được ghi nhận vào sáng thứ Hai).

Sở Y tế Huyện Siouxland giám sát Quận Woodbury cho biết 100 trường hợp đã được thêm vào trong 24 giờ qua. Một bài đăng trên mạng xã hội cho biết “Điều cực kỳ quan trọng là tất cả mọi người đều làm phần việc của mình để giúp ngăn chặn sự lây lan (bằng cách: ở nhà khi bị bệnh hoặc nếu bạn đã tiếp xúc gần với một trường hợp COVID-19; giữ khoảng cách xã hội; đeo khẩu trang ở nơi công cộng; và rửa tay thường xuyên! ”)

Tám hai trong số 99 quận của Iowa hiện có tỷ lệ dương tính với xét nghiệm trong hai tuần là hơn 15%. Quận Jones ở phía đông trung tâm của bang đứng đầu danh sách với gần 43%. Quận Plymouth có mức cao nhất ở Siouxland với gần 30%. Tỷ lệ của Quận Woodbury là 21.4% vào trưa thứ Hai.

Related Content