A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Các quan chức y tế địa phương cho biết số ca nhiễm Covid-19 ở quận Woodbury tiếp tục giảm

Các quan chức y tế địa phương cho biết số ca nhiễm Covid-19 ở quận Woodbury tiếp tục giảm.

Phó Giám Đốc Y Tế huyện Siouxland nói rằng mọi người vẫn cần bảo vệ sức khỏe của họ khi nhà nước mở cửa nhiều nơi trở lại. Đây là ngày đầu tiên các nhà hàng và quán ba có thể hoạt động với 100% công suất với một số hạn chế tại chỗ. Thêm vào đó, có một sự gia tăng trong các trường hợp nhiễm bệnh tại các quận khác ở phía tây bắc Iowa.

Vì vậy, đến nay 39 người trong quận đã chết do biến chứng của Covid-19, bao gồm cả cái chết của một người đàn ông trung niên được báo cáo hôm nay. Có thêm 13 trường hợp nhiễm bệnh mới với tổng số gần 3,000.

Thành phố Sioux City tuyên bố mở cửa lại một số công viên và cơ sở giải trí. Điều này bao gồm sân chơi và một số sân bóng rổ sẽ mở cửa cho người dân vào Thứ Sáu tới. Các lớp học bơi, bơi đua và các lớp thể dục sẽ bắt đầu tại bể bơi vào ngày 22 tháng Sáu. Các nhà lãnh đạo thành phố vẫn đang quyết định nếu các hồ bơi sẽ mở cho tất cả vào tháng Bảy.

Thống Đốc bang Iowa Kim Reynold đã ký ban hành luật mới ngày hôm nay trên các bước của Toà nhà Đại Hội Tiểu bang Iowa ở Des Moines. Luật mới là để đáp ứng yêu cầu của người biểu tình diễu hành chống lại sự bất công chủng tộc. Điều này bao gồm lệnh cấm làm nghẹt thở và ngăn các nhân viên có vấn đề làm việc cho các cơ quan thực thi pháp luật khác.

Tin đồn sai lệch về lượng xe buýt của những kẻ bạo loạn được cho là nhắm vào các thành phố nhỏ đã lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội trong những ngày gần đây, bao gồm cả ở Iowa. Nhiều tổ chức truyền thông đã gỡ bỏ thông tin sai lệch trực tuyến.

Mặc dù thiếu bằng chứng cho các mối đe dọa, các bài đăng đã khiến một số doanh nghiệp ở Iowa đã gắn thêm gào chắn lên cửa sổ của họ.

Facebook đã gỡ xuống một số tài khoản chịu trách nhiệm về các khiếu nại, nhưng những tin đồn sai lệch vẫn tiếp tục lan truyền.

Ủy viên bầu cử quận Woodbury đã công bố vào Thứ Sáu, sẽ có bảy trung tâm bỏ phiếu mở cho một cuộc bầu cử đặc biệt vào ngày 7 tháng 7 để điền vào một cuộc khai mạc trong Ban Kiểm Soát. Cuộc bầu cử đã bị trì hoãn từ ngày 14 tháng 4 vì những lo ngại xung quanh đại dịch Covid-19.

Các nhà lãnh đạo của Hội chợ quận Plymouth đã bỏ phiếu hủy bỏ sự kiện năm nay tại Le Mars. Một thông báo trên Facebook cho biết sẽ rất khó khăn cho một nhóm nhỏ gồm 24 tình nguyện viên để quản lý tất cả các khu vực của hội chợ và đáp ứng tất cả các yêu cầu an toàn.

Related Content