A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Các quan chức y tế bang Iowa báo cáo một bước nhảy vọt khác trong các trường hợp nhiễm bệnh được xác

Các quan chức y tế bang Iowa báo cáo một bước nhảy vọt khác trong các trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận về vi khuẩn corona, cũng như một trường hợp tử vong khác hiện nay, khi tiểu bang tiếp tục chứng kiến sự gia tăng trong các ca nhập viện.

Trang mạng theo dõi vi khuẩn của bộ y tế tiểu bang cho thấy 343 trường hợp nhiễm bệnh và một trường hợp tử vong đã được xác nhận trong khoảng thời gian 24 giờ từ Chủ Nhật đến 10 giờ sáng hôm nay. Tổng số ca tử vong kể từ khi bắt đầu bùng phát là 793 hôm nay và tổng số ca nhiễm bệnh đạt 38,907.

Sáng nay, có 221 người nhập viện vì vi khuẩn - một con số cho thấy đang tăng chậm trong vài tuần qua. Số lượng các trường hợp ngày càng tăng khiến các bệnh viện trong khu vực Des Moines ngừng cho phép hầu hết khách du lịch.

Hôm nay, Y Tế huyện Siouxland cho biết có 14 trường hợp mới nhiễm Covid-19 ở quận Woodbury và không có thêm trường hợp tử vong liên quan đến vi khuẩn, tạm thời số người chết của quận là 46. Đã có 3,463 trường hợp dương tính Covid-19 trong quận.

Các trường học có kế hoạch mở lại các lớp học vào mùa thu đang phân vân với việc có yêu cầu giáo viên và học sinh nên đeo khẩu trang hay không. Vấn đề đã phân chia trường học thành thị và nông thôn mang lại các hướng dẫn khác nhau.

Sự phân chia cũng đã diễn ra trên các khía cạnh chính trị. Ở Iowa, các thành phố nghiêng về đảng Dân Chủ như Des Moines và Iowa City đã yêu cầu đeo khẩu trang để hạn chế sự lây lan của vi khuẩn corona. Các cộng đồng nhỏ hơn, bảo thủ hơn đã để lại quyền quyết định cho phụ huynh. Cho đến nay vẫn chưa có quyết định cụ thể về việc đeo khẩu trang trong các trường cộng đồng thành phố Sioux City.

Nhiều tiểu bang đang kêu gọi giáo viên đeo khẩu trang. Một số sẽ yêu cầu khẩu trang cho học sinh. Nhiều tiểu bang khác đang để lại quyết định cho các quan chức địa phương.

Related Content