A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Các quan chức y tế đang xác nhận một đợt bùng phát vi khuẩn corona khác trong một nhà máy đóng gói t

Các quan chức y tế đang xác nhận một đợt bùng phát vi khuẩn corona khác trong một nhà máy đóng gói thịt ở Iowa vào cùng ngày và số người dân đã chết vì vi khuẩn này đã đứng đầu 500 người.

Bộ Y Tế Công Cộng Iowa cho biết trong số hơn 2,500 nhân viên được thử nghiệm tại nhà máy chế biến thịt heo Tyson ở Storm Lake, 555 đã thử nghiệm dương tính.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Nông Nghiệp Nhà nước đã công bố một kế hoạch cung cấp hỗ trợ cho các nhà sản xuất thịt heo bị buộc phải bỏ đi vật nuôi của họ. Thông tin từ Đại học bang Iowa cho thấy số lượng vượt quá 600,000 con heo ở các trang trại Iowa.

Các quận Woodbury và Dakota báo cáo không có trường hợp tử vong mới nào vào Thứ Năm. Có 23 trường hợp dương tính mới ở quận Woodbury với tổng số gần 2,700 trường hợp. Quận Dakota có hai trường hợp nhiễm bệnh mới với tổng số hơn 1,600. Có 88 trường hợp dương tính tại quận Union.

Hôm nay, các quán ba trên toàn tiểu bang, bao gồm quận Woodbury có thể mở với 50% công suất. Sở cảnh sát thành phố Sioux City nói rằng họ không có bất kỳ sĩ quan nào muốn tình nguyện hướng dẫn mọi người giữ khoảng cách xã hội. Tuy nhiên, bất kỳ vi phạm nào về số lượng có thể bị ảnh hưởng đến giấy phép mở cửa của họ.

Người phát ngôn nói với Phương tiện Truyền thông Công cộng, thật tốt khi có một khoảng thời gian vui vẻ, nhưng phải an toàn.

Iowa Workforce Development báo cáo có thêm gần 14,600 công nhân đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tiểu bang vào tuần trước. Đó là một sự gia tăng so với tuần trước. Ngành sản xuất một lần nữa là ngành công nghiệp có số lượng xin trợ cấp thất nghiệp lớn nhất, theo sau đó là nhân viên làm việc tự do và nhân viên chăm sóc sức khỏe. Số lượng người dân Iowa tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp đã giảm một lần nữa vào tuần trước xuống còn khoảng 180,000.

Gần 5,900 người dân Nebraska nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào tuần trước. Điều đó tương tự như tuần trước. Điều này đưa số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở bang Nebraska lên 129,000 kể từ giữa tháng Ba.

Related Content