A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Đã có ba đêm bạo động ở Des Moines về vụ cảnh sát đã hại chết George Floyd ở thành phố Minneapolis

Đã có ba đêm bạo động ở Des Moines về vụ cảnh sát đã hại chết George Floyd ở thành phố Minneapolis. Hôm nay, Thống Đốc bang Iowa Kim Reynold cho biết cô đang làm việc với NAACP để thay đổi hệ thống tư pháp hình sự nhầm giảm thiểu phân biệt chủng tộc và bạo lực đối với người Mỹ gốc Phi.

Trong cuộc họp báo chiều nay, Thống Đốc Reynold nói rằng bà muốn làm việc với những người ủng hộ sự công bằng của xã hội để ngăn chặn những cái chết thương tâm hơn. Betty Andrew là chủ tịch của chi nhánh NAACP của bang Iowa-Nebraska.

Andrew nói rằng có một số điều có thể được đưa ra ngay bây giờ. Cô là một phần của nhóm tập trung mà thống đốc đã đưa ra. Andrew nói bây giờ là thời gian để có một cái nhìn khác.

Reynold cũng ủng hộ quyết định thiết lập giờ giới nghiêm là 9:00 tối cho quận Polk tối nay và hoan nghênh các hành động của Sở Cảnh Sát Des Moines, Văn phòng Cảnh sát quận Polk và Tuần tra Tiểu bang Iowa để giúp kiểm soát các cuộc biểu tình.

Dân biểu Steve King cho biết hôm nay ông đã đưa ra một sự lập pháp nhằm tìm kiếm sự cứu trợ của Liên bang cho các nhà chăn nuôi heo, những người đã bị buộc phải tiêu hủy heo nuôi do đại dịch Covid-19.

King nói rằng các quỹ cho dự luật sẽ được đưa ra chương trình tín dụng hàng hoá trị giá 16 tỷ đô la. Ông nói rằng dự luật bồi thường sẽ bảo lãnh cho những người nông dân buộc phải tiêu hủy heo nuôi trên thang đối chiếu.

Hàng ngàn người dân Iowa phải nhận lá phiếu vắng mặt của họ được gửi qua thư hôm nay hoặc bỏ phiếu trực tiếp vào ngày mai. Hôm nay là hạn chót cho các lá phiếu vắng mặt trong cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày mai.

Do đại dịch, Ngoại Trưởng bang Iowa Paul Pate đã gửi một mẫu yêu cầu bỏ phiếu cho mọi cử tri - và bỏ phiếu sớm trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hoà sẽ lập kỷ lục. Pate cho biết hơn 486,000 phiếu bầu vắng mặt đã được yêu cầu cho buổi bỏ phiếu chính ngày mai. Đến Thứ Sáu, 69 phần trăm số phiếu đó đã được nhận trong văn phòng kiểm toán viên của quận.

Một cuộc khảo sát mới cho thấy các nhà lãnh đạo doanh nghiệp rất lạc quan, nền kinh tế sẽ bắt đầu phục hồi vào cuối năm nay tại khu vực chín tiểu bang thuộc vùng Trung Tây và Đồng Bằng bất chấp tác động liên tục của sự bùng phát vi khuẩn corona. Chỉ số kinh tế chung của khu vực được cải thiện trong tháng 5 lên 43.5 từ 35.1 ở tháng 4. Chỉ số niềm tin trong cuộc khảo sát được công bố hôm Thứ Hai đã cải thiện cho thấy sự lạc quan của các nhà doanh nghiệp, nền kinh tế sẽ bắt đầu hồi phục trong vòng sáu tháng tới.

Related Content