A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Bộ Y Tế Công Cộng Iowa đã báo cáo thêm ba trường hợp tử vong trong 24 giờ do Covid-19 cho tổng số

Bộ Y Tế Công Cộng Iowa đã báo cáo thêm ba trường hợp tử vong trong 24 giờ do Covid-19 cho tổng số 681 người trên toàn tiểu bang. Có gần 400 trường hợp nhiễm bệnh mới cho gần 25,300 trường hợp dương tính.

Trang mạng về vi khuẩn corona của tiểu bang hiện đang theo dõi thêm thông tin về các trường hợp tử vong ở Iowa và dữ liệu mới cho thấy hơn 71% trường hợp tử vong đều liên quan đến người mắc bệnh từ trước.

Y Tế huyện Siouxland đã báo cáo thêm 6 trường hợp nhiễm bệnh trong số 134 xét nghiệm, với tổng số 3,052 ở quận Woodbury và 42 trường hợp tử vong.

Cơ quan Y Tế Công Cộng quận Dakota báo cáo 5 trường hợp nhiễm bệnh mới, với tổng số 1,751 và 33 trường hợp tử vong.

Nebraska báo cáo có sáu trường hợp tử vong mới do vi khuẩn corona, nâng tổng số trên toàn tiểu bang lên 240 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Các quan chức nhà nước hiện đã xác nhận hơn 17,400 (17,415) trường hợp dương tính.

Nebraska có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất quốc gia tại Hoa Kỳ vào tháng 5 ở mức 5%. Tỷ lệ quốc gia là hơn 13%. Tỷ lệ thất nghiệp của Iowa là 10%, giảm so với tháng 4 nhưng vẫn ở mức cao. Một năm trước, tỷ lệ là 2,7%.

Khi người dân Iowa tiếp tục vật lộn với các tác động của vi khuẩn corona, tiểu bang đang cung cấp tư vấn từ xa miễn phí thông qua chương trình Tài Trợ Phục Hồi COVID. Tư vấn viên có thể giúp người dân xây dựng kỹ năng đối phó.

Dịch vụ ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha có sẵn, và nhân viên tư vấn cũng có thể giới thiệu mọi người đến các dịch vụ khác. Tất cả người dân Iowa có thể tìm kiếm tư vấn miễn phí tại Covidrecoveryiowa.org.

Thống Đốc bang South Dakota, Kristi Noem tuyên bố hôm nay Ngày Juneteenth để đánh dấu ngày kỷ niệm truyền thống về việc giải phóng người Mỹ gốc Phi nô lệ.

Tuyên bố không mang ý nghĩa của việc biến ngày này trở thành một ngày lễ được nhà nước công nhận như ở hầu hết các tiểu bang khác.

Một phát ngôn viên của thống đốc, việc này chỉ có thể cơ quan lập pháp mới có thể làm điều đó.

Đảng Dân Chủ có kế hoạch đề xuất luật pháp vào phiên tới để Juneteenth vào danh sách các ngày lễ được nhà nước công nhận.

Related Content