A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Báo cáo mới nhất của Lực lượng Đặc nhiệm Coronavirus của Nhà Trắng cho thấy Iowa có tỷ lệ nhiễm COVI

Báo cáo mới nhất của Lực lượng Đặc nhiệm Coronavirus của Nhà Trắng cho thấy Iowa có tỷ lệ nhiễm COVID-19 mới gần gấp ba lần quốc gia vào tuần trước.

Iowa có 621 trường hợp nhiễm mới trên 100 nghìn người, so với mức trung bình toàn quốc là 209 trường hợp nhiễm bệnh trên 100 nghìn người.

Báo cáo cho thấy Iowa một lần nữa có tỷ lệ ca nhiễm mới và tỷ lệ dương tính với xét nghiệm cao nhất cả nước. Đặt tiểu bang vào vùng màu đỏ.

Số liệu cho thấy 96 phần trăm các quận có mức độ lây lan cộng đồng cao.

Báo cáo khuyến nghị nhà nước có hành động ngay lập tức như bắt buộc đeo khẩu trang để giảm tỷ lệ tử vong ở người dân Iowa khi số người nhập viện tiếp tục đạt mức kỷ lục.

Và báo cáo cho biết người dân Iowa không nên tụ tập với những cá nhân bên ngoài hộ gia đình của họ mà không đeo khẩu trang.

Dữ liệu của Sở Y tế Công cộng Iowa cho thấy gần 4,800 trường hợp nhiễm bệnh mới trong 24 giờ qua và thêm 26 trường hợp tử vong, nâng tổng số của bang lên 1,898. Có thêm hai trường hợp tử vong ở quận Woodbury, tổng cộng là 105 người.

Đây là ngày thứ năm liên tiếp Iowa báo cáo hơn 4,000 trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi ngày.

Chín mươi hai trong số 99 quận của Iowa có tỷ lệ dương tính với xét nghiệm trong 14 ngày là hơn 15%. Quận Woodbury ở mức 22% và quận duy nhất ở tây bắc Iowa dưới ngưỡng 15% là Monona ở mức 12.5%. Quận Jones đứng đầu trong tiểu bang với 44.5. phần trăm sau khi bùng phát tại một cơ sở cải huấn của tiểu bang.

Related Content