A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Bồi thẩm đoàn đã tuyên trắng án cho một nhà báo Iowa bị cảnh sát xịt hơi cay và bị bắt khi đang đưa

Bồi thẩm đoàn đã tuyên trắng án cho một nhà báo Iowa bị cảnh sát xịt hơi cay và bị bắt khi đang đưa tin về một cuộc biểu tình. Các nhà phê bình đã chế giễu vụ án là một cuộc tấn công vào quyền tự do báo chí và lạm dụng quyền tự quyết của cơ quan tố tụng.

Một bồi thẩm đoàn đã kết luận rằng phóng viên Andrea Sahouri của Des Moines Register không có tội về tội nhẹ vì không phân tán và can thiệp vào các hành vi chính thức. Họ cũng tha bổng cho bạn trai cũ của cô, Spenser Robnett, với cùng tội danh, đe dọa bị phạt tiền và thậm chí là ngồi tù.

Phán quyết được đưa ra sau phiên tòa kéo dài ba ngày ở Des Moines.

Thứ Hai là kỷ niệm một năm các trường hợp đầu tiên của Covid được báo cáo tại tiểu bang. Tại cuộc họp báo hàng tuần của bà hôm nay, Thống đốc Kim Reynolds nói rằng Iowa sắp đạt được một cột mốc tích cực hơn. Reynolds thông báo rằng người dân Iowa thứ một triệu sẽ được tiêm vắc xin chống lại vi khuẩn trong vài ngày tới. Reynolds nói thêm rằng Iowa đã tiêm hơn 950 nghìn liều vắc-xin. Con số đó chiếm 27% dân số.

13% người dân Iowa đã được tiêm phòng đầy đủ. Thứ Hai, một quan chức y tế hàng đầu của bang cho biết Iowa sẽ công khai đủ điều kiện sử dụng vắc-xin COVID-19 cho những người dân Iowa dưới 65 tuổi với các điều kiện cơ bản vì một số quận đang tiến hành tiêm ngừa nhanh chóng cho người già của họ.

Trong khi việc lên lịch cho một cuộc hẹn vẫn còn là một thách thức. Những người dân  Iowa 65 tuổi trở lên hiện có thể gọi 211 để nói chuyện với một “người điều hướng vắc xin” để được lên lịch tiêm.

Thống đốc cho biết, gần 94% người dân Iowa từ 65 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất liều vắc-xin đầu tiên. Tuần tới, gần 95,000 liều vắc xin Pfizer và Moderna đầu tiên sẽ được chuyển đến Iowa, và có thể là 4000 liều vắc xin Johnson & Johnson nữa.

Một phòng tiêm ngừa đã được tổ chức cho Mary J. Treglia Community House vào Thứ Tư tới, ngày 17 tháng Ba. Số điện thoại cần gọi để đăng ký là (712) 258-5137. Hạn cuối để đăng ký là ngày 15 tháng 3.

Tin tức được đưa đến cho bạn được tài trợ bởi Seaboard Triumph Foods ở Sioux City Iowa, tự hào hỗ trợ Cộng đồng Siouxland từ năm 2017. Để biết thêm thông tin về Seaboard Triumph Foods, vui lòng truy cập Sioux City Pork Dot Com.

Related Content