A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Bộ Công cộng Iowa báo cáo thêm 35 trường hợp tử vong do biến chứng của COVID-19 trong 24 giờ qua và

Bộ Công cộng Iowa báo cáo thêm 35 trường hợp tử vong do biến chứng của COVID-19 trong 24 giờ qua và hơn 3,500 trường hợp nhiễm bệnh mới. Thêm vào đó, tiểu bang đã thiết lập một kỷ lục khác cho các ca nhập viện có liên quan đến vi khuẩn.

Tại một cuộc họp báo hôm nay, Thống đốc Kim Reynolds cho biết nếu các xu hướng hiện tại không thay đổi, nhiều hạn chế hơn sẽ được đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và giảm bớt sự gia tăng chăm sóc sức khỏe.

Cô cho biết số lượng bệnh nhân nhập viện trên toàn tiểu bang đã tăng gấp đôi kể từ đầu tháng.

Đêm qua, Reynolds đã ban hành các biện pháp sức khỏe bổ sung, bao gồm yêu cầu đeo khẩu trang trong tất cả các tòa nhà công cộng và nhà nước khi mọi người ở cách mỗi tòa nhà trong vòng 15 phút hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, CDC thừa nhận rằng ngay cả khi tiếp xúc ngắn cũng có thể dẫn đến sự lây lan. Reynolds thừa nhận sẽ rất khó để thực thi hợp pháp các hạn chế.

Có thêm một trường hợp tử vong ở quận Woodbury với 108 trường hợp tất cả và 42 trường hợp nhiễm bệnh mới. Tỷ lệ dương tính trong 14 ngày đối với quận Woodbury giảm nhẹ ở mức 23.3%. Tất cả trừ khoảng một nửa tá quận trong số 99 quận của Iowa đều trên ngưỡng 15% cho thấy sự lan tỏa rộng rãi của cộng đồng. Quận Monona là quận duy nhất thấp hơn điểm chuẩn đó với 13.6%. Quận Lyon có tỷ lệ cao nhất ở phía tây bắc Iowa với 36.2%. Jones đứng đầu bang với 49.4%.

Thống đốc Nebraska Pete Ricketts khuyến cáo mọi người ở nhà nếu họ có các triệu chứng, ngay cả khi họ xét nghiệm âm tính với vi khuẩn. Ông ấy bảo mọi người tránh ba chữ C trong một cuộc họp báo chiều nay; nơi đông người, tiếp xúc gần và không gian hạn chế.

Lực lượng Đặc nhiệm Nhà Trắng cho biết mức độ lây lan của Nebraska là "không thể khuất phục" và cần có hành động nghiêm túc từ các nhà lãnh đạo. Ricketts cho biết cho đến nay sự bắt buộc là không cần thiết. Trước đây, ông cho biết nếu số ca nhập viện tiếp tục tăng, ông sẽ áp dụng các biện pháp bổ sung để hạn chế sự lây lan của vi khuẩn.

Lực lượng Đặc nhiệm đã cho thấy một sự lây lan rộng rãi trải khắp tiểu bang Iowa.

Related Content