A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Amharic News 06.10.21

Các cơ quan thực thi pháp luật địa phương đang hợp tác với Cục An toàn Giao thông của Thống đốc để giúp giảm thiểu số người chết trên đường ở Iowa.

Sở Giao thông Vận tải Iowa báo cáo số người chết năm nay tăng 25% so với năm ngoái.

Cơ quan Tuần tra Bang Iowa nói với Cục Đăng ký Des Moines rằng họ đang chứng kiến một số hành vi lái xe nguy hiểm nhất trong các tổ chức 85 năm qua với những người lái xe quá nhanh và sử dụng điện thoại của họ.

Bắt đầu từ hôm nay, Sở Cảnh sát Sioux City, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Woodbury và Cơ quan Tuần tra Tiểu bang Iowa đang tăng cường tuần tra những người lái xe thiếu thận trọng. Việc thi hành dự kiến kéo dài một tuần. Một lực lượng đặc nhiệm đã được thành lập vào năm nay tại Iowa để cố gắng đạt được mục tiêu ít hơn 300 ca tử vong do giao thông trong một năm.

Nhu cầu tiêm ngừa vi khuẩn corona của người dân Iowa đã giảm đến mức tiểu bang có thể phải vứt bỏ 33,000 liều vắc xin. Bộ Y tế Công cộng Iowa xác nhận trong tuần này rằng các liều vắc-xin Johnson & Johnson có thể hết hạn trừ khi người dân Iowa quyết định chấp nhận chúng.

Các liều thuốc dường như đã nhận được sự bồi thường vào ngày hôm nay khi Johnson & Johnson thông báo các cơ quan quản lý liên bang đang cho phép công ty gia hạn ngày hết hạn thêm sáu tuần. Tuy nhiên, nếu chúng không được sử dụng vào cuối tháng 7, nhiều liều vẫn có thể bị vứt bỏ.

Thống đốc bang Iowa đang yêu cầu một cuộc điều tra của quốc hội sau khi những đứa trẻ di cư không có người đi kèm được bay đến Iowa mà văn phòng của cô ấy không được thông báo. Thống đốc Kim Reynolds và thống đốc bang Tennessee đang yêu cầu Ủy ban Tư pháp Thượng viện tổ chức một buổi điều trần công khai về việc di chuyển trẻ em nhập cư vào các tiểu bang.

Văn phòng thống đốc cho biết một chiếc máy bay chở trẻ vị thành niên không có người đi kèm đã hạ cánh qua đêm tại Sân bay Des Moines vào cuối tháng Tư. Nhưng Reynolds nói rằng cô không được thông báo và đã 20 ngày trước khi các quan chức liên bang xác nhận 19 trẻ em từ Long Beach, California đã được bay đến Des Moines, và sau đó được vận chuyển trên xe buýt để hội tụ với người thân hoặc các nhà tài trợ địa phương.

Một kịch bản tương tự đã xảy ra ở Knoxville, Tennessee vào tháng trước.

Related Content
  • ሰላም፣ ለማድመጥ አመሰግናለሁ፣ ይህ የሲኦክስላንድ የህዝብ ሚዲያ ዜና በ አማርኛ እኔ Besama።አይዋኖች የራሳቸውን የክትባት ታሪክ ወይም የልጆቻቸውን የክትትል ታሪክ ለመፈተሽ ከአሁን በኋላ የስቴት ድርጣቢያ መጠቀም አይችሉም።ለውጡ የመጣው…